Xu hướng smartphone camera ẩn dưới màn hình trong năm nay

22/04/2021 13:57 GMT+7

Chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết Samsung, Xiaomi, Oppo, Vivo và ZTE đều sẽ phát hành điện thoại có camera selfie tràn viền vào cuối năm nay.

Theo PhoneArena, dòng tweet nói rằng Samsung đang có kế hoạch triển khai công nghệ mới trong một thiết bị có thể gập lại. Đây có thể là phiên bản kế nhiệm của Galaxy Z Flip hoặc Z Fold. Trong khi đó Xiaomi cũng đang có kế hoạch đặt camera dưới màn hình vào Mi Mix 4, chiếc smartphone đã bị rò rỉ hình ảnh cách đây không lâu.
Đối với Oppo, hãng được cho là sẽ áp dụng công nghệ này trong thiết bị có thể gập lại tiếp theo của mình, tương tự như Samsung. ZTE được cho là sẽ cung cấp Axon 30 Pro 5G với phiên bản cải tiến của công nghệ camera dưới màn hình tiên phong. Vivo cũng sẽ phát hành một chiếc điện thoại có camera dưới màn hình, nhưng không có đề cập trong tweet về loại điện thoại này là gì.
Được biết, ZTE là hãng đầu tiên sản xuất điện thoại có camera dưới màn hình, đó là ZTE Axon 20 ra mắt vào đầu năm nay. Axon 20 có camera dưới màn hình 32 MP ẩn sau màn hình AMOLED bán trong suốt. Mặc dù công nghệ này nghe có vẻ ấn tượng, nhưng ảnh selfie thiếu độ sắc nét và có một chút sắc thái. Phần màn hình ẩn máy ảnh cũng không hoàn hảo khi nó dễ dàng bị phát hiện, đặc biệt là khi hiển thị màu sáng hơn.
Tuy nhiên, có vẻ như các công ty khác sắp giới thiệu thiết bị của riêng họ với camera selfie ẩn dưới màn hình cải thiện so với trên Axon 20. Camera dưới màn hình là bước tiếp theo của công nghệ máy quét vân tay dưới màn hình, với mục tiêu là giảm thiểu các viền xung quanh màn hình mà không làm gián đoạn màn hình như phần đục lỗ hoặc notch hiện nay vốn chiếm nhiều không gian làm người dùng mất tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.