Xu hướng công nghệ AI tạo ra MC ảo

Thái Phi
Thái Phi
17/07/2021 13:00 GMT+7

Công nghệ ảo đang là xu hướng phổ biến giúp con người có thể tự động đưa ra những sản phẩm và dịch vụ mà trước đây phải tốn nhiều thời gian mới có thể thực hiện được.

Những hãng đi đầu về công nghệ này tại Việt Nam như: Vbee, VAIS, FPT, Viettel... đang trong cuộc đua về công nghệ âm thanh, nhận diện hình ảnh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên… Gần đây nhất là AiClip - nền tảng tạo video nhanh chóng với MC ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp cho việc sản xuất một bản tin hoàn toàn tự động một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Xu hướng công nghệ AI tạo ra MC ảo - Phạm Dũng

Không cần sử dụng MC ghi hình tại trường quay, không cần thu âm giọng đọc, thay vào đó bạn có thể lựa chọn dàn MC ảo nhiều phong cách, trang phục khác nhau cùng với giọng đọc AI đa vùng miền có cảm xúc. Chỉ sau 5-10 phút bạn đã có ngay một video bản tin chuyên nghiệp.
Ngoài ra khi MC ảo sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được kết hợp với công nghệ 3D Virtual Studio sẽ tạo ra một sản phẩm hoàn hảo với công nghệ trường quay ảo 3D gây ấn tượng mạnh với người xem. Nhờ những công nghệ này, các phát thanh viên có thể dễ dàng thu mẫu giọng nói của mình, thay đổi trang phục sau đó đọc nhiều kịch bản mẫu, cung cấp dữ liệu cho máy tính tiến hành học sâu "deep learning". Kết quả sẽ tạo ra một mẫu hình nói tiếng chuẩn khớp khẩu hình miệng. Phát thanh viên có thể sử dụng mẫu của mình đọc văn bản mà không cần phải tốn nhiều chi phí như: thời gian, trang phục, thiết bị như trước kia.
Các doanh nghiệp cũng có thể tự tạo ra một mẫu hình phát thanh viên và âm thanh phát thanh viên đặc trưng của riêng mình. Đây cũng là một bước tiến mới trong việc giữ gìn vóc dáng và giọng đọc của các phát thanh viên. Ngoài ra, công nghệ mới cũng được áp dụng trong việc giữ gìn hình ảnh gia đình cho các thành viên. Giờ đây, việc lưu hình ảnh, cử chỉ của người thân trở nên dễ dàng hơn.
“Với MC ảo, chúng tôi muốn có định nghĩa mới về việc tạo nội dung: Đó là việc sản xuất nội dung, nghiệp vụ báo chí sẽ được tự động hóa, thời gian thực hơn so với cách truyền thống. Với cách này, các báo chí sẽ tự động hóa việc sản xuất nội dung, nhất là video hay podcast, mở ra thêm nhiều kênh mới để tương tác với độc giả như YouTube, Facebook, Google, Apple hay TikTok. Không những tăng lượng độc giả mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho kinh doanh mà cách truyền thống cũ không làm được hoặc làm nhưng sẽ rất tốn kém”, ông Phạm Anh Dũng - giám đốc sáng tạo Vbee cho hay.  
Việc ứng dụng AI hỗ trợ sẽ giúp các tờ báo điện tử, doanh nghiệp, gia đình và các nhà sáng tạo nội dung tăng tốc độ tiếp thị, lưu giữ kỷ niệm của người thân và sản xuất sản phẩm số của mình đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.