Xiaomi vượt Samsung về doanh số smartphone tại châu Âu

06/08/2021 06:55 GMT+7

Dữ liệu mới nhất từ Strategy Analytics cho thấy Xiaomi đã bán được lượng smartphone nhiều nhất tại châu Âu trong quý 2, và đó là lý do khiến Samsung lo lắng về vị trí số 1 của mình trên thị trường toàn cầu.

Theo PhoneArena, báo cáo cho thấy Xiaomi đã xuất xưởng được tổng cộng 12,7 triệu smartphone ở châu Âu từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái sau sự sụp đổ của Huawei. Xiaomi kết thúc quý với 25,3% thị phần, đủ để đưa thương hiệu Trung Quốc lần đầu tiên vươn lên vị trí dẫn đầu. Thành công này được cho là nhờ hoạt động mạnh mẽ của công ty ở các thị trường như Tây Ban Nha, Ý, Nga và Ukraine.
Khách hàng được cho là ưa chuộng dòng Xiaomi Mi và Redmi nhờ giá rẻ và bộ tính năng ấn tượng, điều mà các thương hiệu như Samsung đã phải vật lộn để có thể sánh kịp trong những năm gần đây.

Thị phần smartphone Xiaomi vượt Apple, gần bằng Samsung, nhưng còn thua kém điểm này

Samsung từ lâu dẫn đầu ở châu Âu, nhưng triều đại của công ty Hàn Quốc đã kết thúc vào quý trước khi hãng tụt xuống vị trí thứ hai với 24% thị phần sau khi xuất xưởng 12 triệu smartphone. Tăng trưởng trung bình trên toàn châu Âu trong quý 1 của Samsung là 14,4%, nhưng con số lại giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù quý tương đương vào năm 2020 là cực kỳ yếu do các đợt phong tỏa nghiêm ngặt diễn ra trên toàn khu vực.
Strategy Analytics cho biết Samsung đang hoạt động tốt trong phân khúc điện thoại 5G giá rẻ với các thành viên dòng Galaxy A gần đây. Tuy nhiên, hãng đã không tận dụng được lợi thế của Huawei và đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ Apple trong phân khúc cao cấp.
Nói về Apple, công ty này đã bán được 9,6 triệu iPhone trong quý 2, chiếm 19,2% thị phần và tăng trưởng hằng năm 16%. Dòng iPhone 12 tiếp tục hoạt động tốt, đặc biệt đối với những khách hàng trung thành muốn nâng cấp thiết bị cũ của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.