Xiaomi vượt Apple trên thị trường smartwatch trong quý 2

Thành Luân
Thành Luân
04/09/2021 14:16 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy, Xiaomi đã xuất xưởng 8 triệu smartwatch trong quý 2/2021 để đứng ở vị trí số 1, trong khi vị trí thứ 2 thuộc về Apple với 7,9 triệu smartwatch.

Theo 9to5Mac, Canalys lưu ý thành công của Xiaomi đạt được nhờ vào việc công ty ra mắt một mẫu đồng hồ mới trong quý 2, trong khi người hâm mộ Apple Watch phải chờ cuối tháng này Apple Watch Series 7 mới chính thức xuất hiện.
Cụ thể, Xiaomi đạt được thành công nhờ sự ra mắt của Mi Smart Band 6. Đặc biệt, hãng công nghệ Trung Quốc đã giành được vị trí số 1 thị trường smartwatch mà không cần đến Ấn Độ trong đợt mở bán toàn cầu ban đầu của thiết bị.
Nhà phân tích Cynthia Chen của Canalys cho biết, “Xiaomi đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với tiền nhiệm của nó. Sự chuyển hướng nhanh chóng của Xiaomi sang đồng hồ cơ bản cũng giúp công ty tăng lượng xuất xưởng đồng hồ đeo tay thêm 1,3 triệu chiếc trong quý này”.
Tuy nhiên, khi Canalys tách những thứ mà họ gọi là “vòng đeo cơ bản” như các mẫu Fitbit và Xiaomi giá rẻ khỏi smartwatch phức tạp hơn, Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường với 31,1% thị phần, điều mà không có thương hiệu nào có thể áp sát được. Tất cả những đối thủ khác chỉ giữ ở mức dưới 10% thị phần, với công ty đứng thứ hai là Huawei chỉ đạt 9%, còn Xiaomi đạt 5,7%. Sự dẫn đầu của Apple có thể một phần là do sản phẩm tập trung vào các tính năng sức khỏe, như theo dõi điện tâm đồ.

iPhone và thị trường Trung Quốc giúp Apple tăng doanh thu, lợi nhuận

Apple Watch Series 7 dự kiến sẽ không bổ sung bất kỳ cảm biến nào, nhưng Apple được cho là đang có kế hoạch cung cấp cả tính năng đo đường huyết và huyết áp vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.