Xiaomi tuyển nhân sự phát triển xe điện

17/06/2021 20:15 GMT+7

Xiaomi đang nôn nóng hơn bao giờ hết để tung ra chiếc xe điện đầu tiên trong vòng 3 năm tới.

Theo SCMP, Xiaomi đăng tin tuyển dụng khẩn cấp 20 vị trí mới cho bộ phận phát triển xe điện. Địa điểm làm việc ở trụ sở Xiaomi tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Công việc đòi hỏi người có chuyên môn xây dựng nền tảng dữ liệu, cơ sở hạ tầng cho xe và lập bản đồ có độ chính xác cao. Được biết, công ty dự kiến ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên trong vòng 3 năm tới.
Các kênh truyền thông Trung Quốc đưa tin đại diện từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Vũ Hán đang chào mời Xiaomi đến thành lập công ty ô tô tại địa bàn của họ.
Tin tuyển dụng được đăng vài ngày sau khi Wang Chuanfu - CEO hãng ô tô BYD nhận xét về triển vọng của Xiaomi trong thị trường xe điện. BYD có trụ sở ở Thâm Quyến và là nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai Trung Quốc tính theo số lượng. BYD đồng thời sản xuất xe buýt, pin sạc, tấm pin mặt trời và linh kiện điện thoại.
Tại Triển lãm ô tô Trùng Khánh tuần trước, Wang cho biết BYD và Xiaomi đang thảo luận hợp tác. Theo đó, BYD sẽ hỗ trợ Xiaomi trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.
Cũng tại buổi triển lãm, ông Wang dự đoán các loại xe năng lượng mới sẽ chiếm 70% thị trường xe hơi ở Trung Quốc vào năm 2030. Lúc đó, các thương hiệu nội địa sẽ chiếm tới 60% thị trường.
Theo dự báo của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, các dịch vụ và sản phẩm cho ngành xe điện Trung Quốc có thể đạt 1.000 tỉ nhân dân tệ (156 tỉ USD) mỗi năm.
Tháng 4, CEO Lôi Quân phát video trực tuyến trên TikTok, tiết lộ chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi có thể là sedan hoặc xe thể thao đa dụng, có giá từ 100.000 - 300.000 nhân dân tệ.
Tuy nhiên, để đạt được thành công, Xiaomi phải vượt qua hàng chục đối thủ cạnh tranh trên thị trường ô tô Trung Quốc. Theo công ty nghiên cứu Canalys, có hơn 20 công ty khác nhau đang tranh giành thị phần xe điện, dẫn đầu là Tesla với 140.000 chiếc Model 3 bán được năm ngoái, theo sau là mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV đã bán 119.000 chiếc trong cùng thời điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.