Xiaomi thử nghiệm chế độ bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng độc hại

06/09/2021 07:57 GMT+7

Xiaomi được cho là đang làm việc với một tính năng mới nhằm cải thiện MIUI - giao diện người dùng dựa trên nền tảng Android mà hãng điện thoại Trung Quốc trang bị trên các smartphone của mình.

Theo Gizmochina, một trong những tính năng đáng chú ý mà Xiaomi đang phát triển trên MIUI có tên MIUI Pure Mode - tính năng tùy chọn giúp người dùng tự bảo vệ mình khỏi các ứng dụng độc hại. Báo cáo cho biết, Xiaomi đã bắt đầu tuyển dụng những người thử nghiệm cho tính năng này.
Công ty nói do tính chất mở của Android, người dùng có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công thông qua các ứng dụng độc hại. Ví dụ, Xiaomi ghi nhận 40% ứng dụng do người dùng MIUI cài đặt chưa bao giờ vượt qua kiểm tra bảo mật của hãng. Ngoài ra, 10% đã được công nhận là rủi ro tiềm tàng.
MIUI Pure Mode là tính năng được đưa ra để khắc phục điều này. Khi bật tính năng này, người dùng không thể cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài. Ngoài ra, nó chặn bất kỳ cài đặt nào diễn ra trong nền mà không có sự đồng ý của người dùng.
Không giống như Apple, Xiaomi cho phép người dùng tắt tính năng này nếu họ cảm thấy không cần thiết nhằm có thể cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài nếu muốn.
Hiện tại, vẫn chưa biết khi nào MIUI Pure Mode sẽ được chuyển sang kênh ổn định. Cũng không có thông tin liên quan đến khả năng phát hành nó ra thị trường quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.