Xiaomi sắp ngừng phát triển điện thoại 4G, hướng tới 6G

27/05/2020 18:00 GMT+7

Đồng sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun vừa tiết lộ công ty ông sẽ ngừng sản xuất smartphone 4G tại Trung Quốc vào cuối năm nay, đồng thời bắt đầu nghiên cứu sớm về 6G và sự phát triển của internet vệ tinh.

Theo Gizmochina, ông Jun cho biết 5G sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp với các ứng dụng như hội nghị video 4K/8K, chơi game trên đám mây (phát trực tuyến trò chơi) và tự động điều khiển. Đó là lý do khiến Xiaomi cũng như Redmi ra mắt các thiết bị cầm tay 5G để tăng cường khả năng thích ứng với thị trường.
Mặc dù vậy, ông Jun cũng nói về sự tác động nghiêm trọng từ sự bùng phát của Covid-19 đối với chuỗi cung ứng của công ty tại Trung Quốc, khiến lượng thiết bị cầm tay 5G trong kho công ty thiếu hụt, buộc họ phải trợ cấp cho các nhà máy để tăng sản lượng smartphone 5G.
Ngoài ra, Xiaomi cũng đang lên kế hoạch ngừng sản xuất thiết bị cầm tay 4G tại Trung Quốc vào cuối năm 2020 để dành nhiều tài nguyên hơn cho các thiết bị 5G.
Vào năm ngoái, Xiaomi từng tiết lộ công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào thiết bị di động và AioT (sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo với hạ tầng internet vạn vật). Ngoài ra, công ty cũng làm việc với chính phủ Trung Quốc để xây dựng các hệ thống cảnh báo thảm họa và các hệ thống dịch vụ công cộng khác dựa trên công nghệ 5G.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Xiaomi đã bắt đầu nghiên cứu về 6G cũng như công nghệ internet vệ tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.