Xiaomi ra mắt công nghệ sạc điện thoại 100W vào tuần tới

08/09/2019 08:10 GMT+7

Nếu Oppo và OnePlus lần lượt đặt tên cho công nghệ sạc nhanh của mình là VOOC và Warp Charge, thì Xiaomi đặt tên cho ‘con cưng’ của mình là Mi Charge Turbo.

Đầu năm nay, Xiaomi gây chú ý khi đăng một video thể hiện sức mạnh của bộ sạc 100W mới do hãng thử nghiệm. Chỉ sau 17 phút, nó đã sạc đầy thiết bị có dung lượng pin tới 4.000 mAh.
Theo AndroidAuthority, Xiaomi vừa chia sẻ một poster trên Weibo với dòng chữ “MI CHARGE TURBO” cùng thông báo mời tham sự kiện do họ tổ chức vào ngày 9.9.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ công ty sẽ ra mắt công nghệ nào tại sự kiện: sạc 100W, hay chỉ là sạc 40W, 50W như trên các thiết bị do Huawei, Oppo và Samsung sản xuất. Một số mẫu điện thoại cao cấp của Xiaomi hiện tại đang hỗ trợ sạc nhanh 27W và sạc không dây 18W, nên dù họ giới thiệu công nghệ sạc 40W thì cũng là một bước tiến mới.
Nhìn chung, thách thức mà công nghệ sạc nhanh phải đối đầu là nhiệt độ cao, cũng như khả năng rút ngắn tuổi thọ pin. Do đó, hy vọng Xiaomi đã vượt qua những rào cản này nếu họ thực sự mang đến cho người dùng chỉ số sạc nhanh cao hơn 50W.
Trong poster còn nhắc đến 5G, gợi ý rằng bất cứ thứ gì Xiaomi giới thiệu tại sự kiện sắp tới có thể sẽ xuất hiện trên điện thoại hỗ trợ 5G của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.