Xiaomi phát triển thiết kế camera xoay độc đáo

24/06/2020 09:38 GMT+7

Bằng sáng chế rò rỉ của Xiaomi cho thấy công ty này đã hoặc đang nghĩ đến một thiết kế camera selfie ẩn hoàn toàn mới, khác với cả công nghệ camera ẩn dưới màn hình mà chúng ta vẫn biết.

Theo PhoneArena, những năm gần đây, khi hầu hết nhà sản xuất tham gia vào cuộc đua tăng kích cỡ màn hình, một số hãng đã tiên phong thay đổi thiết kế để mang đến một màn hình lớn hơn chỉ trong cùng một kích thước thiết bị. Khi đó, các bộ phận cấu thành khác của mặt trước smartphone cần được lược giản đến mức tối đa và đi dần đến loại bỏ.
Đó cũng là cách ra đời của xu hướng thiết kế màn hình tràn cạnh, chúng ta đã thấy Apple tiên phong cho xu hướng này bằng sự xuất hiện của “tai thỏ” trên iPhone X. Sau đó là liên tục những sự cải tiến để thu nhỏ đến tối đa khu vực notch này: “thiết kế giọt nước”, “màn hình đục lỗ”…
Bước tiến xa nhất có lẽ là thiết kế camera bật lên có động cơ từng được biết đến lần đầu tiên vào năm ngoái, chẳng hạn như trên OnePlus 7 Pro. Nhưng sang năm nay, thiết kế tưởng chừng giải quyết được triệt để khu vực notch này lại tỏ rõ giới hạn về độ bền cũng như giới hạn cho tiêu chuẩn kháng nước, bụi bẩn trên các thiết bị cao cấp.
Thông tin thú vị là chúng ta sẽ được chứng kiến những chiếc camera selfie nằm ẩn dưới màn hình vào cuối năm nay, bằng chứng là Samsung Galaxy S21 (S30) từng được đồn đại đi kèm với một camera selfie ẩn như thế.
Mới đây, một thiết kế mà Xiaomi đăng ký từ cuối tháng 6.2019 rò rỉ, cho thấy Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế đồng thời cho một chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình và một chiếc điện thoại khác có mô-đun camera xoay hoàn toàn mới.

Ý tưởng này hiện vẫn tồn tại một số vấn đề cần giải quyết

Ảnh: PhoneArena

Bằng sáng chế cho thấy một mô-đun máy ảnh khác thường xuất hiện để giữ camera kép phía sau và một camera selfie ở mặt đối diện. Theo ý tưởng này, mô-đun có thể xoay 360 độ với cơ chế vận hành: mô-đun sẽ xoay đứng thẳng khi chụp ảnh bằng máy ảnh chính, sau đó quay trở lại vị trí nằm ngang của nó khi máy ảnh không được dùng đến. Ngoài ra, khi mô-đun thẳng đứng hoặc xoay 180 độ sang một bên theo chiều ngang, camera selfie ở phía bên kia của mô-đun sẽ hiển thị và sẵn sàng chụp ảnh người dùng.
Tuy nhiên, một mô-đun bên ngoài đủ sức chứa ba camera như thế này sẽ có kích thước không nhỏ, khiến nó có thể bị kẹt vào túi của người dùng hoặc đặt ra những câu hỏi liên quan đến độ bền. Các khả năng hoàn toàn có thể xảy ra rằng ý tưởng này đã bị loại bỏ sau đó và Xiaomi sẽ chỉ ra mắt thiết bị camera ẩn như những nhà sản xuất khác đang làm hoặc tiếp tục phát triển để giải quyết những vấn đề tồn đọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.