Xiaomi khoe công nghệ sạc không dây sạc đầy pin 4.000 mAh trong 40 phút

03/03/2020 09:39 GMT+7

Xiaomi vừa trình diễn công nghệ sạc không dây siêu nhanh 40W đầu tiên trên thế giới cho smartphone, giúp sạc đầy pin 4.000 mAh chỉ trong 40 phút hoặc đến 50% trong 20 phút.

Theo Neowin, công ty Trung Quốc đã đăng một video giới thiệu tốc độ của giải pháp sạc không dây 40W, cho thấy công nghệ sạc không dây của Xiaomi nhanh hơn so với hầu hết giải pháp sạc có dây cho smartphone hiện nay.
Cho đến nay, chúng ta đã thấy smartphone có công nghệ sạc nhanh có dây 40W, 50W hoặc thậm chí 65W, nhưng chưa có công nghệ sạc không dây nào đạt đến mức 40W. Vivo mới đây đã giới thiệu Apex 2020 với khả năng sạc 60W, nhưng đó chỉ là một chiếc điện thoại ý tưởng và không có bất kỳ video nào giới thiệu công nghệ này. Còn Xiaomi Mi 10 Pro hiện có tốc độ sạc không dây nhanh nhất cũng chỉ ở mức 30W.
Vẫn chưa rõ liệu Xiaomi sẽ đưa công nghệ sạc không dây 40W đến điện thoại của mình hay không. Trước đây, công ty đã giới thiệu giải pháp sạc nhanh có dây 100W nhưng chưa bao giờ phát hành chúng ra thị trường. Trên thực tế, Vivo cũng đã giới thiệu giải pháp sạc 120W vào năm ngoái, tuy nhiên công ty này cũng chưa phát hành một thiết bị có công nghệ này.
Cần nhớ rằng, các giải pháp sạc nhanh không dây và có dây công suất cao đều sẽ đi kèm với nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm lượng nhiệt khổng lồ tạo ra và việc truyền năng lượng khổng lồ vào pin trong một thời gian ngắn như vậy có thể rút ngắn đáng kể tuổi thọ của pin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.