Xiaomi giảm 60% nhựa trong hộp sản phẩm, giữ nguyên bộ sạc

21/10/2020 21:28 GMT+7

Xiaomi vừa đăng tweet cam kết giảm 60% nhựa được sử dụng trong hộp đựng sản phẩm của mình, bắt đầu tại châu Âu, với Mi 10T Lite có thể là sản phẩm đầu tiên thực hiện bước đi này.

Theo GSMArena, lưu ý rằng đây là nội dung tweet được công ty đưa ra chỉ đề cập đến hộp bán lẻ mà không phải bên trong nó, tức người dùng vẫn sẽ nhận được tất cả phụ kiện. Điều đó bao gồm bộ sạc, cáp USB-C và thậm chí cả ốp lưng.
Nhìn chung, đoạn tweet của Xiaomi rõ ràng đang nhắm một cách tinh tế vào Apple, công ty vừa mới loại bỏ bộ sạc và tai nghe trong hộp đựng iPhone mới với lý do môi trường. Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu nhựa được tiết kiệm theo cách mới của Xiaomi bởi hộp đựng sản phẩm chủ yếu được làm từ… bìa cứng.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các công ty công nghệ nhắm vào hành động của Apple để châm biếm, nhưng rồi mọi thứ lại phải thay đổi sau đó. Quay trở lại thời kỳ Apple loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm khi ra mắt loạt iPhone 7, các công ty sau đó cũng châm biếm nhưng rồi lại bắt đầu thực hiện theo xu hướng này không lâu sau đó.
Liệu điều đó sẽ tiếp tục lặp lại? Có lẽ không, ít nhất là đối với các điện thoại cao cấp vì Xiaomi sẽ khó loại bỏ bộ sạc trong hộp đựng. Trong khi bộ sạc USB Power Delivery 20W dành cho iPhone 12 là khá phổ biến nhưng các công nghệ sạc như 100W hay 80W lại khó hơn nhiều, đặc biệt khi đó sẽ là những điểm nhấn chính trên các điện thoại Mi của Xiaomi trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.