Xiaomi đánh bại Samsung ở thị trường smartphone Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
14/08/2018 15:07 GMT+7

Ấn Độ hiện là một trong những thị trường di động được nhiều nhà sản xuất quan tâm. Kết thúc quý 2/2018, Xiaomi vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất số 1 ở thị trường này.

Theo PhoneArena, Ấn Độ được xem là thị trường di động lớn thứ 2 trên thế giới (sau Trung Quốc), vì thế việc nắm giữ được thị phần tại đây luôn là điều mà nhiều nhà sản xuất mong muốn.
Theo dữ liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Xiaomi với triết lý kinh doanh điện thoại giá rẻ đã vừa vượt qua được Samsung, khi dẫn đầu tại thị trường này. Ước tính, kết thúc quý 2/2018 Xiaomi bán được 10 triệu thiết bị di động (tăng 107,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và chiếm 29,7% thị phần.
Điều này cũng giúp Xiaomi đẩy Samsung xuống vị trí thứ 2 khi chỉ bán được 8 triệu máy (tăng 21,3% so với cùng kỳ năm ngoái), với 23,9% thị phần. Trong khi đó, Vivo và Oppo đang nắm giữ vị trí thứ 3 và 4 với thị phần lần lượt là 12,6% và 7,6%.
Cũng theo IDC, các mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp (có giá hơn 500 USD) cũng đang có xu hướng tăng mạnh tại thị trường Ấn Độ. Danh mục gồm các thiết bị như Samsung Galaxy S9 , Galaxy S9 + và OnePlus 6 . Trên thực tế ở Ấn Độ, mẫu smartphone OnePlus chiếm vị trí thứ hai trong phân khúc cao cấp.
Để tăng được thị phần, Xiaomi trong thời gian qua đã liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh sản phẩm tại Ấn Độ, và triển khai việc bán hàng qua mạng để giảm giá sản phẩm. Cụ thể, có đến 56% các dòng smartphone của Xiaomi là được bán qua mạng.
Nhìn chung, có tổng cộng 33,5 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra ở Ấn Độ trong quý 2/2018 và đạt mức tăng trưởng 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.