Xiaomi chính thức đăng ký kinh doanh xe điện

02/09/2021 10:56 GMT+7

Xiaomi vừa chính thức đăng ký kinh doanh xe điện và cho biết bộ phận này của họ đã bước vào một “giai đoạn phát triển đáng kể”.

Theo CNBC, công ty xe điện con này sẽ mang tên Xiaomi EV, thành lập với số vốn đăng ký được công bố trước đó là 1,55 tỉ USD. Được biết vào tháng 3, công ty có trụ sở chính tại Bắc Kinh đã công bố kế hoạch mở rộng ngành kinh doanh ô tô điện và đầu tư 10 tỉ USD trong thập kỷ tới.
Công ty Trung Quốc cho biết Xiaomi EV hiện có 300 nhân viên, hoạt động kinh doanh được dẫn dắt bởi người sáng lập kiêm CEO Xiaomi là Lei Jun. Theo công ty, nhóm sản xuất xe điện của họ đã “tiến hành một lượng lớn nghiên cứu người dùng” trong 5 tháng qua. Họ cũng đã đến thăm các đối tác trong ngành trong khi tham gia phát triển và thành lập sản phẩm xe điện. Tuy nhiên, Xiaomi vẫn chưa tiết lộ một chiếc xe hơi nào.
Hồi đầu tháng, Xiaomi thông báo mua lại công ty xe tự lái Deepmotion với giá khoảng 77,37 triệu USD để “nâng cao khả năng cạnh tranh về công nghệ” cho mảng kinh doanh xe điện của mình.
Xiaomi không phải là công ty Trung Quốc duy nhất tham gia phát triển xe điện. Hiện thị trường Trung Quốc đang có sự góp mặt của các công ty khởi nghiệp như Nio và Xpeng cũng như các đối thủ lâu đời như BYD - một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc do Tesla và Warren Buffett hậu thuẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.