Xiaomi chia sẻ ý tưởng thiết kế camera smartphone độc đáo mới

12/11/2020 08:02 GMT+7

Xiaomi vừa đăng tweet hai ý tưởng thiết kế smartphone camera mới, một có ống kính khẩu độ rộng tương đương 120 mm có thể thu vào và ống kính viễn vọng tương đương 50 mm.

Theo Engadget, trong một video được đăng lên Twitter của mình, Xiaomi đã tiết lộ một chiếc điện thoại có camera ở mặt sau và ảnh chụp cận cảnh ống kính ló ra ngoài thiết bị. Chuyển động diễn ra khá nhanh, với ống kính xuất hiện hoàn toàn mở rộng và thu lại trong vòng một giây.
Xiaomi cho biết ý tưởng này được lấy cảm hứng từ “thiết kế máy ảnh truyền thống” và được “tối ưu hóa với khẩu độ lớn hơn và bộ ổn định được nâng cấp” để chụp chân dung và chụp thiếu sáng tốt hơn. Tuy nhiên, công ty không chia sẻ bất kỳ mẫu ảnh hoặc chi tiết nào khác về việc chúng ta sẽ sớm thấy công nghệ này trên một sản phẩm thực.
Công ty Trung Quốc cũng đã đăng một video cho thấy ống kính telemacro của họ sẽ hoạt động như thế nào, cho phép các nhiếp ảnh gia tạo ra những bức ảnh có màu sắc tươi sáng, sắc nét ngay cả trong những bức ảnh siêu cận cảnh. Telemacro là ống kính tele và macro 2 trong 1 giúp phóng to gần hơn đối tượng và cho phép người dùng điều chỉnh tiêu điểm khi sẵn sàng.
Hiện tại không có thông tin chính thức nào từ Xiaomi về thời điểm chúng ta sẽ thấy những tính năng camera này trên điện thoại thực tế. Nhưng với lịch sử thích triển khai các dự án sáng tạo hơn, sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta sẽ sớm thấy chúng xuất hiện trong một sản phẩm tương lai gần của Xiaomi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.