Xerox chốt giá chính thức thâu tóm HP

04/03/2020 08:03 GMT+7

Xerox tiếp tục thực hiện các nỗ lực nhằm mua lại HP bằng việc quyết định công bố lời đề nghị chào mua cổ phiếu đang lưu hành của HP.

Theo Neowin, giá thầu được Xerox đưa ra dành cho mỗi cổ phiếu của HP ở mức 24 USD, bao gồm 18,40 USD tiền mặt và phần còn lại tương đương với 0,149 cổ phiếu Xerox cho mỗi cổ phiếu HP. Với lời đề nghị này, các cổ đông của HP sẽ nhận được khoản tiền trị giá 27 tỉ USD tiền mặt ngay lập tức, cùng sở hữu một phần cổ phiếu Xerox.
CEO kiêm Phó chủ tịch Xerox, John Visentin, cho biết đề xuất mới của công ty là một sự thể hiện rõ ràng kế hoạch mua lại. Ngoài số tiền 27 tỉ USD tiền mặt nhận được ngay lập tức, các cổ đông HP vẫn giữ được lợi nhuận dài hạn đáng kể nhờ sở hữu cổ phần trong một công ty sẵn sàng đầu tư vào tăng trưởng, mang lại lợi ích cho các cổ đông.
Xerox cũng thông báo rằng họ đã nhận được khoản hỗ trợ tài chính từ nhiều đơn vị hơn, bao gồm MUFG, PNC và Crédit Agricole, ngoài Bank of America, Citi và Mizuho - những đối tác cam kết hỗ trợ 24 tỉ USD để giúp công ty thực hiện kế hoạch của mình. Về cơ bản, khoản tiền kêu gọi vẫn không tăng mà chỉ đơn giản là có thêm nhiều cơ quan hỗ trợ hơn.
Số tiền Xerox đưa ra sẽ có giới hạn đến ngày 21.4.2020, nhưng Xerox cho biết có thể được gia hạn. Nhìn chung, đó là khoảng thời gian HP thực hiện cuộc họp cổ đông thường niên. Vào năm ngoái, cuộc họp này diễn ra vào cuối tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.