Xem gì tại triển lãm công nghệ CES 2017

04/01/2017 14:25 GMT+7

Triển lãm công nghệ lớn đầu tiên của năm 2017, Consumer Electronics Show (CES), sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng này ở Las Vegas (Mỹ), là nơi quy tụ nhiều ông lớn trong ngành công nghệ cao trình diễn các sản phẩm mới.

Nhận được nhiều sự chú ý của giới công nghệ, hàng trăm thương hiệu lớn và mới nổi sẽ có mặt trên sàn trình diễn, và du khách sẽ có cơ hội trở thành những người đầu tiên trải nghiệm sản phẩm mới nhất của họ, theo PhoneArena.
Samsung
Năm ngoái, Samsung đã mang đến tablet Windows Galaxy S Tab Pro, các biến thể cao cấp của smartwatch Gear S2, cũng như TV và đồ gia dụng mới mà không có smartphone. Chưa thể chắc chắn điều gì tại CES năm nay, nhưng có thể Samsung sẽ giới thiệu dòng smartphone tầm trung Galaxy A-series.
Bên cạnh đó, một số thông tin nói rằng Samsung sẽ ra mắt hai tablet Windows 10 mới, cùng một loạt sản phẩm âm thanh mới. Loa di động và tai nghe không dây cũng có thể xuất hiện.
LG
Tại CES 2016, LG đã công bố một vài điện thoại Android, gồm bản K7 giá rẻ và K10 tầm trung. Trong thông báo mới nhất của mình, LG cho biết sẽ công bố một loạt sản phẩm mới, bao gồm các phiên bản thuộc dòng K-series, LG Stylus 3 hỗ trợ bút stylus để viết và phác thảo.
Những chiếc Super UHD TV mới của LG sẽ có mặt tại CES năm nay Ảnh: Reuters
Ngoài ra hãng cũng giới thiệu loa thông minh riêng, có khả năng để cạnh tranh với Google Home và Amazon Echo. Đồng thời sẽ ra mắt cả những mẫu TV thông minh Super UHD mới và cả một vài chú robot dùng trong gia đình.
Sony
Năm ngoái, Sony tập trung vào âm thanh, video và PlayStation 4 mà không có bất cứ điều gì liên quan đến điện thoại được giới thiệu tại sân khấu hoặc gian hàng của công ty.
Đến CES năm nay, có khả năng công ty sẽ công bố những thành quả đạt được sau khi hợp tác với Samsung, Google, HTC và các công ty khác để hình thành lên GVRA - một liên minh cho sự tiến bộ của thực tế ảo.
Qualcomm
Qualcomm cho biết sẽ giới thiệu chip Snapdragon 835 mới nhất của hãng. Đó là một chip cao cấp mới với hiệu năng mạnh mẽ sẽ được trang bị trên các smartphone cao cấp trong năm 2017.
Ngoài hiệu năng cải thiện so với Snapdragon 820/821 về CPU và GPU, Snapdragon 835 còn cải thiện hiệu suất máy ảnh, tăng cường an ninh, khả năng tương thích VR/Daydream và sạc pin nhanh chóng.
HTC
Theo truyền thống, HTC ra mắt smartphone cao cấp mỗi năm một lần, và HTC 10 đã được công bố cách đây 8 tháng, vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu một smartphone cao cấp mang nhãn hiệu HTC có mặt tại CES. Ngoài ra, HTC cũng có thể cho ra mắt một phiên bản mới của chiếc kính thực tế ảo HTC Vive.
HTC cần trình diễn những công nghệ mới trong kính VR Vive thế hệ mới Ảnh: AFP
Huawei
CEO Huawei - Richard Yu sẽ thực hiện một bài phát biểu tại CES trong ngày khai mạc, vì vậy có thể tin rằng sẽ có phần cứng mới của Huawei được giới thiệu. Đó có thể là mẫu phablet Mate 9 mà công ty công bố cách đây vài tuần. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ thông minh Huawei Watch cũng có thể được cập nhật phiên bản mới.
Ngoài ra, Honor - một thương hiệu con của Huawei hướng đến thị trường Mỹ - cũng có thể ra mắt một chiếc điện thoại bí ẩn có tên Honor Magic với màn hình edge-to-edge.
Asus
Công ty Đài Loan sẽ tổ chức sự kiện Zennovation vào ngày 4.1, nơi chiếc điện thoại ZenFone 3 Zoom được dự đoán là sẽ xuất hiện.
Điểm nổi bật trên sản phẩm này chính là thiết lập máy ảnh kép lấy cảm hứng từ iPhone 7 Plus. Nói cách khác, điện thoại đi kèm máy ảnh thông thường kết hợp máy ảnh thứ hai với chức năng zoom quang nhằm đưa các đối tượng đến gần hơn mà không làm mất chất lượng hình ảnh.
Asus có thể sẽ đem đến những bất ngờ về thực tế ảo tại CES 2017 Ảnh chụp màn hình
Bên cạnh đó, Asus cũng có thể ra mắt ZenFone AR, đây cũng là thiết bị đầu tiên hỗ trợ cả nền tảng Google Tango lẫn Google Daydream.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.