Xem gì tại sự kiện của Microsoft?

06/10/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Sự kiện do Microsoft tổ chức sẽ diễn ra vào đêm 6.10 tại thành phố New York, nơi dự kiến sẽ chứng kiến sự xuất hiện của những thiết bị Lumia cao cấp, một phiên bản mới của Band, Surface Pro 4 và nhiều hơn nữa.

(TNO) Sự kiện do Microsoft tổ chức sẽ diễn ra vào đêm 6.10 tại thành phố New York, nơi dự kiến sẽ chứng kiến sự xuất hiện của những thiết bị Lumia cao cấp, một phiên bản mới của Band, Surface Pro 4 và nhiều hơn nữa.

Nội dung thư mời sự kiện ngày 6.10 của MicrosoftNội dung thư mời sự kiện ngày 6.10 của Microsoft
Trang công nghệ Neowin vừa đưa ra cái nhìn đối với những sản phẩm sẽ được Microsoft ra mắt tại sự kiện sắp tới của mình.

Lumia 950 và 950 XL

Có lẽ một trong những thông báo lớn nhất vào đêm 6.10 chính là liên quan đến thiết bị Lumia hàng đầu chạy trên nền tảng Windows 10 Mobile. Chúng được ra mắt sau hơn 18 tháng kể từ khi Microsoft giới thiệu Lumia 930, và hơn 1 năm kể từ khi ra mắt sản phẩm “cao cấp giá phải chăng” Lumia 830. Không cần phải nói, người hâm mộ Windows Phone đang rất mong đợi những thay đổi có trong cả Lumia 950 và 950 XL.
Một bản thiết kế dành cho Lumia 950 và 950 XL
Slide rò rỉ gần đây dường như khẳng định các thông số kỹ thuật của bộ đôi, thậm chí một số bức ảnh được cho là nguyên mẫu của chúng cũng được đăng tải. Ngay cả bản thân Microsoft cũng “vô tình” xác nhận thông tin về cả hai sản phẩm trên website của họ. Câu hỏi duy nhất chưa được trả lời chính là giá bán và thời điểm phát hành dành cho Lumia 950 và 950 XL.

Cũng có một vài tin đồn nói về sự ra mắt của Lumia 550, nhưng những thiết bị hàng đầu sẽ là điểm nhấn được tập trung trên sân khấu.

Surface Pro 4 và cả Surface XL 14 inch?

Sau khi Apple công bố iPad Pro vào tháng trước, theo sau là chiếc tablet Pixel C của Google, Microsoft có lẽ phải làm mới Surface Pro 4 để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường mà Surface Pro 3 đang khẳng định mình vào năm ngoái.
Surface Pro 4 sẽ có phiên bản 14 inch mang tên Surface XL?
Mặc dù vậy, không giống như các thiết bị Lumia hàng đầu, danh sách toàn diện các thông số kỹ thuật dành cho Surface Pro 4 đã không được đưa ra. Tuy nhiên chúng ta có thể mong đợi nó sẽ được hỗ trợ bởi chip xử lý Skylake thế hệ thứ 6 của Intel, màn hình 12 inch với độ phân giải 4K, hệ thống làm mát không quạt và ngay cả pin sẽ lớn hơn. Một tin đồn thú vị cũng gợi ý rằng thiết bị này có thể trang bị màn hình hiển thị dường như không có viền, tương tự như Dell XPS 13, nhưng điều này sẽ khiến việc sử dụng tablet trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, một số thông tin còn cho biết Microsoft đang phát triển một phiên bản Surface mới có màn hình 14 inch với tên gọi Surface XL. Thiết bị này được đồn đại là mỏng hơn so với Surface Pro 3, đi kèm ổ SSD 1 TB, chip Intel Skylake thế hệ thứ 6 và đi kèm với tính năng nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Mặc dù thiếu thông tin nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về một thiết bị Surface 14 inch ra mắt vào ngày 6.10 tới.

Microsoft Band 2

Đã gần 1 năm kể từ khi Microsoft phát hành thiết bị theo dõi hoạt động tập luyện thể dục có tên Band, do đó nhiều khả năng phiên bản kế nhiệm của nó sẽ được ra mắt vào ngày mai, nhất là khi Band được đánh giá còn nhiều thiếu sót cần phải cải tiến để trở nên tốt hơn.
Microsoft Band 2 sẽ có thiết kế màn hình cong tạo cảm giác thoải mái hơn khi đeo
Bản cập nhật Band 2 được cho là sẽ có màn hình cong, điều này giúp giải quyết những vấn đề mà nhiều người sử dụng Band phải đối mặt. Thiết kế này tương tự như Band thế hệ đầu tiên, nhưng vẫn có một cái nhìn hết sức đặc biệt. Thiết bị này cũng có màn hình phía trước với vỏ kim loại kết hợp hai nút bấm vật lý trên nó.

Band 2 được cho là đã được Microsoft thử nghiệm trong nội bộ công ty. Mặc dù các thông số kỹ thuật của máy vẫn chưa được biết đến, nhưng dự kiến nó sẽ làm việc với những thiết bị Windows Phone, Android và iOS.

Tầm nhìn mới của Microsoft cho Windows 10

Mặc dù không mong đợi Microsoft công bố chi tiết về bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho Windows 10 có tên mã Redstone mà công ty dự kiến phát hành vào năm sau, nhưng có thể chi tiết về bản cập nhật có tên Threshold 2 (còn gọi là Wave 2) dành cho Windows 10 và Windows 10 Mobile sẽ được đưa ra với những cải tiến về hiệu suất, tính thống nhất cũng như cải tiến trong Microsoft Edge.

Bản cập nhật trước đó được lên kế hoạch ra mắt vào một ngày trong tháng 10 này, nhưng nó đã được trì hoãn mà nhiều khả năng rơi vào tháng 11. Điều này mang lại cho Microsoft nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa các khả năng cũng như bổ sung tính năng mới cho hệ điều hành hiện tại. Một điều thú vị là tiết lộ nội bộ Threshold 2 được gọi là “Windows 10 Update for November” hoặc “Windows 10 November Update”, nhưng dù bất kỳ tên nào đi chăng nữa thì thông tin chính thức vẫn chưa được xác nhận. Một khả năng Microsoft sẽ không đưa ra bản cập nhật với tên cụ thể, thay vào đó là một bản cập nhật chung.
Người dùng Xbox One sẽ được làm việc với phiên bản tối ưu của Windows 10
Di chuyển sang Windows 10 trên các thiết bị của Micorsoft, công ty dự kiến sẽ nói chuyện về hệ điều hành trên Xbox One với giao diện tối ưu, bao gồm các chi tiết về New Xbox One Experience cũng như thời điểm nó chính thức được cung cấp đến các thành viên.

Hơn nữa, một số nguồn tin còn nói rằng Microsoft có thể thực hiện những thông báo mang tính bất ngờ về những thiết bị mới, chẳng hạn thông tin liên quan đến HoloLens như Windows Central báo cáo, ngụ ý rằng công ty có thể phát hành sản phẩm cho các đối tác hàng đầu của mình với những cải tiến tốt hơn vào năm 2016.

Phụ kiện thiết bị

Ngoài ra Microsoft còn được cho là sẽ tiết lộ một số phụ kiện dành cho thiết bị của mình, bao gồm phiên bản mới của Treasure Tag, Microsoft ProClear Speaker với chứng nhận dành cho Skype, tương tự như loa Nokia MD-12, Smart Cover và thậm chí bút stylus cho Lumia 950, cũng như dock màn hình Continuum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.