Xe scooter điện dùng chung sắp được thử nghiệm tại Anh

02/07/2020 14:49 GMT+7

Vương quốc Anh đã phải mất một thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho việc hiện thực kế hoạch “xe scooter điện dùng chung” vào đầu tháng 7 này, thử nghiệm thí điểm dự kiến kéo dài 12 tháng.

Trong thông cáo báo chí vừa đưa ra, Bộ Giao thông vận tải Anh cho biết sẽ thực hiện các điểm thí điểm chọn lọc từ ngày 4.7. Hiện vẫn chưa rõ công ty và khu vực nào sẽ được cung cấp dịch vụ, theo Engadget.
Chính phủ Anh xác nhận việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào ngày 4.7 và kéo dài trong 12 tháng trong một nội dung hướng dẫn vừa được chuyển đến chính quyền địa phương và các đơn vị cho thuê. Theo đó, quyền lựa chọn cho những thử nghiệm tiếp tục sau thời gian 12 tháng này sẽ được xây dựng thành cơ chế pháp lý, nhưng bất kỳ sự gia hạn nào cũng phải tuân theo thỏa thuận của chính quyền địa phương.
Để sử dụng những dịch vụ này, bạn sẽ cần một giấy phép xe ô tô, xe máy hoặc loại xe đạp có động cơ điện. Bạn sẽ không cần phải đội mũ bảo hiểm hay tham gia bất kỳ khóa đào tạo nào trước đó, tuy nhiên Chính phủ Anh khuyên bạn nên đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.
Các nhà cung cấp sẽ cần đảm bảo họ có chính sách bảo hiểm cho tất cả phương tiện. Xe scooter điện cũng sẽ cần được giới hạn ở mức 25 km/giờ, phù hợp với xe đạp có động cơ điện ở Anh.
Xe scooter điện mang đến những lợi thế như thuận tiện, sạch sẽ và tiết kiệm chi phí. Nó cũng giúp giảm bớt gánh nặng cho mạng lưới giao thông, cung cấp một giải pháp thay thế xanh khác để đi lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.