Xe lao xuống vực vì tài xế dùng sai Google Maps

12/02/2019 12:06 GMT+7

Bị lạc đường và không rõ làm sao để di chuyển đến địa điểm trong dự định, một người đàn ông ở Indonesia đã đặt niềm tin vào Google Maps và điều này đã khiến anh ta phải hối hận.

Theo Mashable, thay vì chỉ đường đến địa điểm được yêu cầu, ứng dụng dẫn người lái vào một đoạn đường hẹp để rồi xe tải của anh này lao khỏi vách đá và rơi xuống khu vực gần một con sông ở làng Singakerta tại Ubud, Bali. Dân làng cho biết người lái xe, Agus Tri Pamungkus đã sử dụng chế độ hiển thị đường cho xe máy trên Google Maps.
Khi phát hiện con đường phía trước ngày càng hẹp lại, Agus đã bắt đầu lo lắng nhưng anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục. Sau đó, anh mất kiểm soát xe và rơi xuống con sông bên dưới.
Những người dân địa phương nhanh trí đã giải cứu Agus bằng cách mở đường xuyên qua những bụi tre dày đặc tại khu vực gặp nạn. May mắn, anh vẫn sống sót với một số vết bầm tím và bị bong gân.
Các trường hợp ứng dụng điều hướng chỉ sai đường diễn ra tương đối thường xuyên. Chúng dẫn người dùng đến những ngõ cụt, sai ngã giao, tuyến đường thu phí thay vì đoạn đường ngắn hơn. Nhưng đó chỉ là những bất tiện nhỏ nếu so sánh với trường hợp của Agus. 
Vào năm 2015, một du khách 70 tuổi đã bị bắn chết sau khi đi theo chỉ dẫn của ứng dụng Waze. Bà đi vào một khu vực nguy hiểm ở Brazil. Waze đã phản hồi với sự cố đáng tiếc này và chia sẻ rất khó để ngăn người dùng đi chuyển đến những địa điểm nguy hiểm nếu họ tự chọn điểm đến là như vậy.
Vẫn nên dùng các ứng dụng chỉ đường, nhưng bạn cần chú ý đến các yếu tố khác bên ngoài thay vì chỉ tập trung vào màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.