Xe hơi ở châu Âu phải cài đặt công nghệ giới hạn tốc độ

28/03/2019 17:02 GMT+7

Các mẫu phương tiện di chuyển trong tương lai sẽ phải áp dụng một loạt tính năng an toàn vừa được đề xuất, bao gồm cả công nghệ giới hạn tốc độ. Điều này là bắt buộc đối với các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Theo CNBC, Ủy ban châu Âu vừa cho biết các tổ chức thuộc Liên minh châu Âu đã cùng đi đến một thỏa thuận tạm thời về các biện pháp an toàn mới sẽ được áp dụng đối với phương tiện di chuyển vào năm 2022. Trong đó bao gồm công nghệ hỗ trợ tốc độ thông minh (ISA). Nó kết hợp sử dụng công nghệ như GPS, bản đồ số và camera để cung cấp thông tin về vị trí và giới hạn tốc độ của phương tiện.
ISA sở hữu khả năng “hạn chế sức mạnh động cơ” nhằm ngăn tài xế chạy quá giới hạn. Tuy nhiên, tài xế có thể vô hiệu hóa tạm thời ISA. Nhiều nhà sản xuất xe hơi đã cung cấp các hệ thống ISA khác nhau trên phương tiện của họ.
Hệ thống ISA bắt buộc do Ủy ban châu Âu đề xuất sẽ không tự động giảm tốc độ xe, mà sẽ cảnh báo người lái rằng họ đang đi quá tốc độ cho phép của con đường.
Ngoài ra, các tính năng an toàn khác được đề xuất gồm có hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến, camera hỗ trợ đảo chiều, và hỗ trợ đi đúng làn đường. Phương tiện cũng sẽ đưa ra cảnh báo nếu tài xế buồn ngủ hoặc mất tập trung và lưu lại dữ liệu để phục vụ cho tài liệu liên quan đến tai nạn.
Ủy viên Hội đồng châu Âu, bà Elżbieta Bieńkowska nhấn mạnh mỗi năm ở châu Âu có 25.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông, và phần lớn lỗi thuộc về con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.