Xác thực 2 yếu tố có cần thiết?

15/08/2018 15:08 GMT+7

Xác thực 2 yếu tố cải thiện đáng kể khả năng bảo mật, nhưng trớ trêu thay một nghiên cứu mới đây cho thấy chỉ 10% người dùng Google bật tính năng này. Đó thực sự là một sai lầm, vì sao vậy?

Theo Howtogeek, cuộc nghiên cứu nói trên được thực hiện bởi Giáo sư Đại học Indiana (Mỹ), L. Jean Camp, và nhà nghiên cứu Sanchari Das. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người có hiểu biết về công nghệ tin rằng mật khẩu của họ thật tuyệt vời đến mức không cần phải thêm lớp bảo vệ phụ.
Nghiên cứu được thực hiện với các sinh viên có hiểu biết về công nghệ trong khuôn viên trường đại học để đảm bảo kết quả không bị ảnh hưởng bởi những người không hiểu xác thực 2 yếu tố là gì. Các nhà nghiên cứu muốn những người tham gia có chuyên môn về bảo mật và máy tính hơn những người dùng bình thường. Kết quả là khi những sinh viên này hiểu về công nghệ, họ sẽ không cần tìm hiểu lý do tại sao cần phải đề phòng sự an toàn về không gian mạng.
Camp cho biết: “Có một cảm giác rất tự tin với chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy mật khẩu của mình là tuyệt vời, nó đủ dài để chống lại các hành vi tấn công”.
Đó có thể là suy nghĩ phổ biến của nhiều người, nhưng nó thực sự là một sai lầm. Có nhiều cách mà kẻ tấn công có thể lấy được mật khẩu của bạn. Mật khẩu mạnh có thể giúp bạn chống lại các cuộc tấn công, nhưng nếu mật khẩu bị chặn hoặc tài khoản bị đánh cắp thì sao? Lúc này xác thực 2 yếu tố sẽ cung cấp cho bạn một lớp bảo vệ bổ sung, như là cách để bạn thoát khỏi các rắc rối này.
Mặc dù việc thiết lập xác thực 2 yếu tố có thể mất thời gian và đôi khi khó chịu, nhưng đó là ý tưởng hay để sử dụng, đặc biệt cho những thứ như email và tài khoản ngân hàng của bạn. Mất một vài phút và hoàn thành mọi thứ sẽ giúp bạn không bị hối tiếc về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.