Wipro chi 500 triệu USD mua hãng tư vấn đám mây Appirio

21/10/2016 17:11 GMT+7

Wipro, một trong những hãng công nghệ thông tin hàng đầu của Ấn Độ đã chính thức mua lại Appirio – công tư vấn các dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp với mức giá 500 triệu USD.

Theo Tech Crunch, Wipro là tên tuổi lớn trong các lĩnh vực như gia công phần mềm và hỗ trợ di chuyển một số bộ phận doanh nghiệp ra nước ngoài. Trong khi đó Appirio là dịch vụ hàng đầu ở khía cạnh tích hợp điện toán đám mây cho doanh nghiệp. Sự kết hợp hai hãng này sẽ tạo ra dịch vụ công nghệ thông tin khổng lồ cạnh tranh trực tiếp với IBM và các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực tích hợp hệ thống.
Cụ thể, thương vụ này sẽ cung cấp cho Wipro một bước tiến lớn, làm việc với các nhà thầu công nghệ trên toàn cầu sử dụng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây sẵn có của Appirio. Cách thức này tương tự như Appirio năm 2013 mua lại TopCoder- một nền tảng giúp các nhà thiết kế, nhà phát triển và các nhà khoa học dữ liệu có thể đảm nhận các dự án từ xa.
Khách hàng hiện nay của Appirio gồm những tên tuổi khổng lồ như Facebook, eBay, Sony PlayStation, Coca-Cola và Home Depot. Hãng cũng đang làm việc với Salesforce và Workday, hai giao dịch mà Wipro sẽ tiếp tục đảm nhận sau thương vụ Appirio.
Hiện nay Wipro sử dụng hơn 170.000 nhân sự, trong khi Appirio có khoảng 1.250 người, cùng hàng chục ngàn nhà thầu đang thực hiện việc thu nhận dữ liệu khoa học, thiết kế, và các công việc phát triển trên khắp thế giới.
Hiện nay Wipro được định giá khoảng 18 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.