Windows XP sắp không thể sử dụng được trình duyệt Chrome

11/11/2015 14:25 GMT+7

(TNO) Google vừa đưa ra thông báo về việc sẽ không cho người dùng hệ điều hành Windows XP, được sử dụng trình duyệt web Chrome vào tháng 4.2016.

(TNO) Google vừa đưa ra thông báo về việc sẽ không cho người dùng hệ điều hành Windows XP, được sử dụng trình duyệt web Chrome vào tháng 4.2016.

Chrome sẽ ngưng hoạt động trên Windows XP vào 5 tháng tới - Ảnh: AFPChrome sẽ ngưng hoạt động trên Windows XP vào 5 tháng tới - Ảnh: AFP
Theo venturebeat, vào tháng 4.2016 người dùng sẽ không thể sử dụng được trình duyệt web Chrome trên các phiên bản hệ điều hành như: Windows XP, Vista, OS X 10.8, 10.7 và 10.6.

Như vậy, người dùng Windows XP sẽ chỉ còn khoảng 5 tháng nữa để tiếp tục sử dụng Chrome. Sau thời gian này, chỉ có thể nâng cấp hệ điều hành hoặc chuyển sang sử dụng một phiên bản trình duyệt web khác.
Hiện tại, trình duyệt web Internet Explorer chỉ hỗ trợ tới phiên bản 8.0 trên Windows XP.

Được biết, vào tháng 10.2013 Google đã từng thông báo việc ngừng hỗ trợ Chrome trên Windows XP vào tháng 4.2015. Tuy nhiên, do thời điểm này vẫn có rất nhiều người dùng sử dụng Windows XP, nên Google đã thay đổi quyết định của mình và vẫn cho Chrome tiếp tục sử dụng.

Windows XP là hệ điều hành đã hơn 13 năm tuổi của Microsoft, hệ điều hành này bị khai tử vào tháng 4.2014, sau khi Microsoft đã nhiều lần đưa ra các cảnh báo người dùng nên nâng cấp hệ điều hành của mình, để được an toàn về các vấn đề bảo mật.

Cùng với Windows XP, phiên bản Office 2003 (hơn 10 năm tuổi) cũng đã bị khai tử, sau thời điểm nói trên bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft đã không còn nhận được thêm bất kỳ hỗ trợ nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.