Windows Phone là hệ điều hành an toàn nhất

07/11/2015 16:37 GMT+7

(TNO) Mặc dù doanh số bán hàng thấp, số lượng ứng dụng thiếu trầm trọng và không trang bị các tính năng phổ biến, nhưng nền tảng Windows Phone của Microsoft được đánh giá tốt nhất về khả năng bảo mật.

(TNO) Mặc dù doanh số bán hàng thấp, số lượng ứng dụng thiếu trầm trọng và không trang bị các tính năng phổ biến, nhưng nền tảng Windows Phone của Microsoft được đánh giá tốt nhất về khả năng bảo mật.

Windows Phone là hệ điều hành an toàn nhất trong top 3 nền tảng di động hàng đầu hiện nay - Ảnh: AFPWindows Phone là hệ điều hành an toàn nhất trong top 3 nền tảng di động hàng đầu hiện nay - Ảnh: AFP
Khi được hỏi về việc đánh giá khả năng an ninh của ba nền tảng hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay, hacker và là chuyên gia an ninh có thâm niên 15 năm, Steve Lord nói rằng Windows Phone là hệ điều hành khó bẻ khóa nhất.

Ông cho biết: “Tất cả đều có ưu điểm và nhược điểm. Hiện nay Windows Phone có vẻ khó khăn nhất để bẻ khóa. BlackBerry có một lịch sử lâu dài về khả năng an ninh. Nếu tấn công vào thiết bị vật lý, tôi thấy Android là mục tiêu dễ dàng nhất, sau đó đến iPhone. Nếu tấn công qua mạng, email hoặc tin nhắn, Android thường là mục tiêu hàng đầu”.

Trong khi Microsoft giới thiệu Windows 10 Mobile là hệ điều hành an toàn nhất, nhưng Lord cho biết vẫn chưa thể đưa ra kết luận bởi nó chưa chính thức được phát hành. Tuy nhiên ông đã dành những lời khen ngợi cho phiên bản hệ điều hành di động cũ hơn của Microsoft.

“Smartphone cũ có xu hướng được coi là kém an toàn vì chúng thường bị ảnh hưởng bởi những yếu kém đã được biết đến. Nếu bạn đang sử dụng một điện thoại cũ, tốt hơn hết là sử dụng một chiếc điện thoại cơ bản (không phải smartphone). Nếu cần phải có một smartphone, hãy sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 của BlackBerry hoặc một điện thoại Windows chạy phiên bản Windows Phone 8 trở về trước”, ông Lord nói thêm.

Tất nhiên, cũng cần biết rằng thông tin này được đưa ra trong bối cảnh Windows Phone chỉ chiếm một thị phần ít ỏi trong thị trường smartphone. Đây là điều không bất ngờ, bởi chính người dùng máy tính Windows thừa nhận rằng hệ điều hành cho PC của Apple kém hấp dẫn cho tin tặc bởi thị phần của nó. Tại sao cố gắng để tấn công OS X khi bạn có thể dành thời gian trên Windows để tấn công số lượng người dùng cao hơn gấp 7-8 lần?

Tương tự như vậy, với thị phần Windows Phone chỉ 3%, hệ điều hành của Microsoft ít nhận được sự quan tâm của tin tặc so với các nền tảng di động hàng đầu là Android và iOS.

Dù thế nào đi chăng nữa thì kết luận của ông Lord là một liều doping đủ lớn giúp Microsoft có thể tiếp tục với kế hoạch chinh phục thị trường hệ điều hành di động của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.