Windows Phone 8.x và Windows 8 không còn nhận bản cập nhật ứng dụng

03/07/2019 09:41 GMT+7

Kể từ hôm nay, Microsoft sẽ không phân phối các bản cập nhật ứng dụng thông qua Microsoft Store trên các nền tảng Windows Phone 8.x và Windows 8 như công bố từ tháng 8 năm ngoái.

Theo Neowin, trên các phiên bản hệ điều hành này, cửa hàng ứng dụng đã mất rất nhiều. Không phân phối cập nhật ứng dụng cũng có nghĩa người dùng hoàn toàn không thể tải xuống ứng dụng để cài đặt. May mắn là, nếu sử dụng Windows 10 Mobile, người dùng vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật ứng dụng được hỗ trợ cho bản dựng của mình.
Các thiết bị Windows Phone 8.1 đủ điều kiện để nâng cấp giờ đây chính thức không được hỗ trợ, bao gồm Lumia 640 và 640 XL. Các thiết bị này cần phải chạy Windows 10 Mobile build 15063 và 14393 tương ứng để có được bản cập nhật.
Vấn đề là, để lên đời Windows 10 Mobile, người dùng cần phải cài đặt một ứng dụng từ Microsoft Store. Hiện tại, mọi thứ vẫn có thể. Người dùng sẽ cần tải ứng dụng Upgrade Advisor, ứng dụng này sẽ cho phép người dùng kích hoạt điện thoại của mình cho Windows 10 Mobile.
Mặc dù việc phân phối bản cập nhật ứng dụng quay lưng với Windows 8 nhưng các ứng dụng vẫn sẽ nhận được bản cập nhật trên Windows 8.1, với thời gian hỗ trợ kéo dài đến tháng 7.2023. Mặc dù vậy, một lần nữa, người dùng cần sử dụng Microsoft Store để chuyển từ Windows 8 sang Windows 8.1.
Nếu muốn tiếp tục nhận bất kỳ loại hỗ trợ ứng dụng nào thông qua Microsoft Store, người dùng cần nâng cấp thiết bị của mình ngay bây giờ nếu đang sử dụng Windows Phone 8.x hoặc Windows 8. Lý do hiện tại là vì đường dẫn nâng cấp chỉ thông qua Microsoft Store.
Trong báo cáo mới nhất, Microsoft sẽ tiếp tục cho phép người dùng Windows 8 nâng cấp lên Windows 8.1 thông qua Microsoft Store, mặc dù họ sẽ không thể tải xuống ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.