Windows 7 vẫn có thể nâng cấp lên Windows 11

10/07/2021 06:57 GMT+7

Windows 11 có thể được nâng cấp từ Windows 7, nhưng người dùng cần phải thực hiện 'cài đặt sạch'.

Theo Neowin, vào tháng trước, Microsoft đã chính thức công bố Windows 11, sẽ được cung cấp dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10. Bên cạnh việc ra mắt, Microsoft cũng tăng yêu cầu hệ thống Windows 11 phải hỗ trợ Secure Boot và TPM.
Mặc dù công ty đang cung cấp đường dẫn nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10, nhưng họ không làm rõ liệu người dùng Windows 7 và 8.1 có tùy chọn tương tự hay không. Hiện các nhà sản xuất và nhà cung cấp dường như đã tham gia để lấp đầy khoảng trống thông tin bằng cách xuất bản danh sách tương thích phần cứng và hướng dẫn về cách kích hoạt TPM. Giờ đây, Lenovo đã xuất bản trang FAQ trên Windows 11 bao gồm các câu hỏi cơ bản, đường dẫn nâng cấp cho người dùng Windows 7.
Theo công ty, người dùng Windows 7 với phần cứng đủ điều kiện có thể nâng cấp lên Windows 11 nhưng sẽ phải thực hiện cài đặt sạch. Điều này có nghĩa là có thể không có cách nào để chuyển trực tiếp sang Windows 11 bằng cách tải xuống bản cập nhật từ Windows Update.
Mặc dù Microsoft đang cung cấp Windows 11 dưới dạng bản nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 10, bản cập nhật mới cũng sẽ hỗ trợ các key bản quyền từ Windows 7, 8, 8.1 và Windows 10. Vì vậy, nếu bạn có máy tính chạy Windows 7 với phần cứng tương thích và đang lên kế hoạch để cập nhật, thì bạn nên giữ key bản quyền Windows 7 của mình. Ngoài ra, Microsoft vẫn chưa đóng đường dẫn nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 nên bạn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10 và sau đó chuyển sang Windows 11 sau khi nó được tung ra chính thức. Điều này sẽ không yêu cầu cài đặt sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.