Windows 7 chỉ còn một năm hỗ trợ mở rộng

15/01/2019 11:09 GMT+7

Hệ điều hành Windows 7 chỉ còn một năm để nhận được sự hỗ trợ mở rộng chính thức từ Microsoft, vốn sẽ kết thúc vào ngày 14.1.2020.

Theo Neowin, khách hàng doanh nghiệp có thể gia hạn thời gian cập nhật bảo mật lên đến ba năm, nhưng hỗ trợ này phải được thanh toán trên cơ sở mỗi thiết bị với giá tăng lên mỗi năm.
Được cung cấp lần đầu tiên vào tháng 10.2009, Windows 7 đã trở thành một trong những phiên bản phổ biến nhất của Windows khiến phiên bản kế nhiệm của nó là Windows 8 gặp khó khăn trong việc chiếm thị phần. Thậm chí tính đến nay, hệ điều hành gần 10 năm tuổi này là một trong những phiên bản Windows được sử dụng nhiều nhất, nơi nó chỉ vừa để Windows 10 vượt mặt kể từ khi ra mắt cách đây 3 năm, theo dữ liệu từ NetMarketShare.
Ngày dự kiến kết thúc hỗ trợ mở rộng dành cho Windows 7 thực sự dài hơn so với những gì mà Microsoft đã hứa ban đầu. Có thể vì sự phổ biến của nó mà Microsoft đã quyết định mở rộng thêm thời gian hỗ trợ.
Chương trình hỗ trợ chính thống cho Windows 7 kết thúc vào năm 2015, có nghĩa là hệ điều hành này không nhận được bất kỳ thay đổi tính năng nào kể từ đó. Mặc dù vậy, phiên bản Edge dựa trên Chromium được thiết lập để hỗ trợ nó nên đó sẽ là tin tốt cho những ai chưa muốn nâng cấp.
Microsoft đã thúc đẩy người dùng cài đặt Windows 10 khi nó bắt đầu ra mắt bằng chương trình nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8.1, tuy nhiên nhiều người vẫn quyết ở lại với phiên bản hệ điều hành cũ hơn vì nhiều lý do, bao gồm lo ngại về quyền riêng tư và chính sách cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.