Windows 64 bit sẽ được cung cấp trình duyệt Firefox 64 bit theo mặc định

15/08/2017 11:28 GMT+7

Mozilla đã cung cấp phiên bản Firefox 64 bit theo mặc định đến người dùng Windows 64 bit, nhằm nâng cao tính bảo mật nhờ giao diện Address Space Layout Randomization (ASLR) hoạt động tốt với các hệ thống 64 bit.

Theo Neowin, bên cạnh khả năng khai thác sức mạnh giao diện ASLR, phiên bản Firefox 64 bit sẽ truy cập hơn 2 GB bộ nhớ RAM (giới hạn áp dụng cho hầu hết các ứng dụng Windows 32 bit) nếu hệ thống của người dùng có đủ RAM, điều này giúp giảm các hiện tượng treo khi duyệt web.
Hiện tại người dùng có hai cách khác nhau để tải phiên bản 64 bit của trình duyệt Firefox. Đầu tiên, tiến hành tải bản cài đặt mới của Firefox và thực hiện cài đặt lại, và nó sẽ tự động cài đặt phiên bản 64 bit. Khi thực hiện lựa chọn này, phiên bản Firefox 32 bit vẫn còn tồn tại, vì vậy người dùng cần gỡ bỏ nó bằng tay nếu không còn muốn sử dụng nữa.
Một tùy chọn khác vốn là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người đó là chờ đợi. Mozilla cho biết họ dự định di chuyển những người dùng Windows 64 bit sang phiên bản Firefox 64 bit trong một bản nâng cấp Firefox sắp tới (không nói rõ tên phiên bản). Sau khi di chuyển, người dùng có thể quay trở lại nhánh 32 bit bằng cách tải xuống và cài đặt lại trình cài đặt Firefox 32 bit từ trang tải xuống của Mozilla.
Được biết, người dùng Windows là những đối tượng cuối cùng được Mozilla chuyển sang Firefox 64 bit sau khi hãng đã làm điều tương tự với Linux và Mac trong một khoảng thời gian dài. Nếu người dùng cảm thấy Firefox làm việc hơi chậm, hãy xem xét phiên bản 64 bit để tận dụng RAM tốt hơn, giúp cải thiện hiệu suất của trình duyệt.

tin liên quan

Firefox 55 ra mắt, hỗ trợ thực tế ảo
Sau khi có bản cập nhật vào tháng 6 với mục tiêu tăng tốc độ làm việc, trình duyệt Firefox tiếp tục nhận bản cập nhật mới (55) với tính năng hỗ trợ môi trường thực tế ảo (VR).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.