Windows 11 sẽ giúp máy tính chạy nhanh hơn

14/09/2021 14:42 GMT+7

Microsoft đã dành nhiều thời gian để chia sẻ về các tính năng mới có mặt trên Windows 11. Công ty cho biết Windows 11 có thể giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn so với Windows cũ.

Theo Microsoft, hãng đã có một số tinh chỉnh trong nhân của Windows 11 để biến nó trở thành một hệ điều hành hoạt động trơn tru hơn. Có một số thay đổi đáng kể đối với cách hệ thống xử lý các ứng dụng và tiến trình trên Windows mới, trong đó Windows 11 sẽ ưu tiên các chương trình đang chạy bằng cách đảm bảo phân bổ đủ tài nguyên cho chúng, trong khi cắt giảm tối đa tài nguyên cho các ứng dụng nền.
Điều này đặc biệt hữu ích cho những người thích chạy nhiều phiên ứng dụng trong cùng lúc hoặc hàng chục tab trong một trình duyệt web, vì bản thân ứng dụng đã được khởi động sẵn khi bạn mở thêm phiên làm việc khác (ví dụ mở thêm file Word mới trong lúc đang mở một file Word khác) hoặc tab trình duyệt khác, qua đó giúp giảm thiểu lãng phí tài nguyên khởi động lại ứng dụng song song đồng thời đảm bảo phân bổ đủ tài nguyên (CPU, RAM…) cho chúng.
Trong một video trên YouTube của kênh Microsoft Mechanics, Phó chủ tịch Steve Dispensa của Microsoft của bộ phận Quản lý Windows cho biết: "Qua việc giúp tăng tốc nhanh hơn từng giây, chúng ta sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian theo từng ngày. Do vậy bạn sẽ cảm thấy nó đáp ứng nhanh chóng các tác vụ hơn. Ưu tiên các ứng dụng đang chạy là một phần lớn trong cải tiến này, khái niệm tương tự áp dụng cho chính Windows, trình duyệt và các tab của bạn trên Windows 11.
Nếu sử dụng Edge, bạn sẽ nhận thấy rõ hơn sự cải thiện này vì công ty cho phép các tab đã mở nhưng chưa dùng tới sẽ ở chế độ ngủ đông theo mặc định. Qua đó giúp tiết kiệm đáng kể bộ nhớ, CPU và thời lượng pin trên Windows 11.
Một cải tiến hiệu suất khác trong Windows 11 là máy tính sẽ sẵn sàng hoạt động nhanh hơn sau khi “tỉnh giấc” từ chế độ ngủ. Microsoft cho biết, chế độ ngủ sẽ kết thúc gần như lập tức trên các máy tính sở hữu vi xử lý thế hệ thứ 8 trở lên, đây là một cải tiến rất đáng hoan nghênh.
Dự kiến, Windows 11 sẽ chính thức phát hành vào ngày 5.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.