Windows 11 miễn phí dành cho người dùng Windows 10

27/06/2021 11:15 GMT+7

Phiên bản beta của Windows 11 bị rò rỉ xác nhận những gì Microsoft công bố tại sự kiện ra mắt Windows mới, công ty cũng đã chia sẻ mọi thứ cần biết về hệ điều hành tiếp theo của mình.

Về tổng thể, Windows 11 sẽ thay đổi mạnh trải nghiệm máy tính bảng cũng như giao diện người dùng. Phiên bản cuối cùng của Windows cũng có một số nâng cấp tiện lợi, như các điểm cảm ứng lớn hơn để bạn có thể dễ dàng thay đổi kích thước ứng dụng.
Ngoài ra, bàn phím cảm ứng cũng sẽ được thiết kế lại và đặt ở góc màn hình để dễ dàng thao tác hơn. Nhưng nếu không phấn khích với phiên bản Windows mới thì bạn cũng không quá lo lắng, bởi có vẻ như Windows 11 sẽ không thay đổi quá nhiều về cách mà chúng ta tương tác với máy tính.
Tuy nhiên, cốt lõi của nó đến từ những thay đổi nằm ở mẫu menu Start mới, đặt ở trung tâm thanh tác vụ như chúng ta được thấy ở buổi giới thiệu. Các tính năng mới bao gồm Snap Groups - gom các ứng dụng mà bạn gộp lại với nhau trên thanh tác vụ thành một nhóm, khởi chạy hoặc chuyển sang 2 hoặc 3 cửa sổ hoặc toàn bộ các ứng dụng trong nhóm cùng một lúc.
Cuối cùng Windows 11 cũng có thể chạy các ứng dụng trên nhiều màn hình cùng lúc mà không ảnh hưởng đến quy trình làm việc của bạn. Nếu bạn ngắt kết nối màn hình bên ngoài khỏi máy tính xách tay, tất cả ứng dụng từ màn hình phụ đó sẽ được thu nhỏ và sẽ nhớ vị trí cho lần kết nối tiếp theo với màn hình gắn ngoài.
Điểm thú vị hơn cả là Windows 11 sẽ hỗ trợ chạy Android chính thức từ kho ứng dụng của Amazon và nó được Microsoft nâng cấp miễn phí dành cho người dùng Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.