Windows 11 không cho chuyển về menu Start cũ của Windows 10

10/07/2021 15:40 GMT+7

Microsoft đã quyết định không cho phép người dùng Windows 11 chuyển đổi menu Start về phiên bản cũ nữa.

Theo DigitalTrends, những thay đổi đối với Start Menu là tính năng gây tranh cãi và đáng chú ý nhất của hệ điều hành Windows 11 mới của Microsoft. Nhưng trong các phiên bản đầu tiên của Windows 11, việc chuyển về lại menu Start cũ của Windows 10 dễ dàng chỉ với vài thao tác nhấp chuột trong Settings. Tuy nhiên, theo những thay đổi được thực hiện trong phiên bản mới nhất của Windows 11, điều đó không còn thực hiện được nữa.
Sự thay đổi đã xảy ra trong bản dựng thứ 2 của Windows 11 beta, hiện đã có sẵn thông qua chương trình Windows Insiders. Trong số những thay đổi đáng chú ý khác đối với menu Start, Microsoft rõ ràng đã loại bỏ hoàn toàn tùy chọn chuyển về menu Windows 10 khỏi Settings, để lại cho bạn một menu Start mới sáng sủa hơn cho dù bạn có muốn hay không.
Tuy nhiên theo Tom’s Hardware, việc thay đổi menu Start vẫn có thể thực hiện được khi thay đổi khóa đăng ký của Registry. Nhưng việc này không được khuyến nghị vì có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn với thiết bị của bạn.
Điều quan trọng cần lưu ý là Windows 11 vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Mặc dù các tính năng trung tâm và các yếu tố thiết kế có thể vẫn ở đây, nhưng chúng ta sẽ thấy một loạt thay đổi được thực hiện từ bây giờ cho đến ngày phát hành chính thức của nó vào cuối năm nay. Vì khả năng chuyển đổi về menu Start của Windows 10 đã có sẵn trong các bản dựng ban đầu, nên không khó để tưởng tượng Microsoft sẽ đưa nó trở lại.
Đánh giá về phản ứng không ưa thích của một số người đối với menu Start mới, sẽ không ngạc nhiên nếu Microsoft lại thay đổi quyết định về vấn đề này. Cung cấp cho mọi người tùy chọn để chuyển đổi giữa menu Start cũ và menu Start mới có một số nhược điểm. Nó sẽ làm cho những người theo chủ nghĩa truyền thống hài lòng và khuyến khích nhiều người trong số họ nâng cấp hơn khi đến thời điểm.
Hiện tại, chúng ta sẽ phải chờ xem Microsoft quyết định gì khi các bản dựng bổ sung của Windows 11 được tung ra trong những tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.