Windows 10X trì hoãn vô thời hạn

08/05/2021 11:46 GMT+7

Báo cáo đến từ Petri cho biết Microsoft đang trì hoãn việc phát hành Windows 10X - hệ điều hành thế hệ tiếp theo của hãng - vô thời hạn.

Theo Neowin, Microsoft bắt đầu giới thiệu Windows 10X vào năm 2019 cùng Surface Neo và Surface Duo. Trong khi Surface Duo được cung cấp bởi Android đã được tung ra thị trường, Neo đã bị trì hoãn và Windows 10X bổ sung hỗ trợ thiết bị màn hình đơn. Một bản dựng được cho là gần như cuối cùng của Windows 10X thậm chí còn bị rò rỉ và Microsoft được cho là đã sẵn sàng phát hành nền tảng này vào mùa xuân. Sau đó, mốc thời gian lại được chuyển sang cuối mùa thu tới.
Nhưng báo cáo từ Petri cho biết, Microsoft đã chuyển sự tập trung vào Windows 10 với việc tung bản cập nhật có tên mã Sun Valley vào cuối năm nay. Đối với Windows 10X, không có thông tin cụ thể về việc khi nào nó xuất hiện và liệu sản phẩm chạy hệ điều hành này có đến tay người dùng hay không.
Nguồn tin trong cuộc cho biết, nguyên nhân của sự thay đổi của Microsoft dựa vào việc hệ điều hành này vẫn chưa sẵn sàng để đáp ứng mong đợi của công ty. Điều này càng trở nên đặc biệt khi thời kỳ đại dịch đã chứng kiến việc sử dụng PC Windows 10 truyền thống ngày càng tăng. Hệ điều hành này cũng không hỗ trợ các ứng dụng Win32 truyền thống.
Ngoài ra, báo cáo nói các nhà điều hành của công ty cảm thấy Windows 10X không cung cấp các giải pháp mà khách hàng của họ muốn.
Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Microsoft có công bố rộng rãi các kế hoạch dành cho Windows 10, bao gồm đại tu hình ảnh và các chính sách mới của Microsoft Store, tại Hội nghị Build diễn ra vào cuối tháng này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.