Windows 10 sẽ không còn trang bị tính năng sao lưu thông minh

05/06/2017 17:36 GMT+7

Trong bản cập nhật Fall Creators dành cho Windows 10 sắp tới, có vẻ như Microsoft sẽ ngưng cung cấp tính năng sao lưu thông minh File History mà công ty giới thiệu lần đầu tiên khi ra mắt Windows 8.

Theo Neowin, với File History, Microsoft mô tả đây là công cụ cho phép tạo ra bản sao lưu hệ thống theo phong cách Time Machine mà Apple trang bị trên các máy Mac. Tuy nhiên có vẻ như Microsoft đã không còn muốn đưa tính năng này vào phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10.
Điều này được các thành viên chương trình Insider Preview phát hiện sau khi tiến hành tạo bản sao lưu File History và nhận được thông báo với nội dung “không còn được hỗ trợ”.
Ở thời điểm hiện tại, Microsoft từ chối đưa ra những bình luận liên quan đến việc có duy trì File History hay không, tuy nhiên chuyên gia nghiên cứu các sản phẩm Windows - Paul Thurrott nghi ngờ thông báo trên có thể liên quan đến vấn đề thiết lập một hệ thống sao lưu liên tục lên kho đám mây OneDrive.
File History có thể lưu các phiên bản sao lưu trong nội bộ hệ thống, nghĩa là nó sẽ phải gắn bó với một máy tính cụ thể. Nếu cần tải các tập tin sao lưu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới, nó có thể gặp vấn đề. Điều này sẽ trở nên vô nghĩa khi hệ thống máy tính của người dùng bất ngờ bị hư hỏng.
Trong khi đó, OneDrive đã trang bị tính năng sao lưu phiên làm việc trên web. Mặc dù nhiều người không đặt niềm tin vào giải pháp OneDrive nhưng Microsoft cho biết mọi người không phải lo ngại cho phiên bản OneDrive của Windows khi nó cho phép khôi phục lại các tập tin bất kể hệ thống nào đi chăng nữa.
Vấn đề ở đây, để khai thác dịch vụ sao lưu qua OneDrive, mọi người sẽ phải chấp nhận chi tiền đầu tư vào gói thuê bao OneDrive, với phí thuê bao Office 365/OneDrive của Microsoft có giá khởi điểm từ 70 USD/năm, điều chắc chắn không phải là mong muốn đối với nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.