Windows 10 phiên bản 1909 sắp ra mắt?

07/10/2019 15:01 GMT+7

Phiên bản 1909 của Windows 10 có nhiều điểm tương đồng về các gói cập nhật tích lũy với phiên bản 1903 trước đó.

Theo Neowin, Windows 10 bản 1909, có tên gọi khác là 19H2 đã tham gia chương trình sử dụng nội bộ. Đây là một bản cập nhật nhỏ hơn nhiều so với bất kỳ bản phát hành chính nào khác trong chu kỳ phát hành nửa năm của hệ điều hành này.
Phiên bản 1909 của Windows 10 có nhiều điểm tương đồng về các gói cập nhật tích lũy với phiên bản 1903 trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không có nhiều tính năng mới ở phiên bản này. Tuy nhiên cũng có một số tính năng đáng chú ý ở bản cập nhật này mà người dùng cần quan tâm.

Một số thay đổi của Windows 10 bản 1909

Ảnh: Neowin

Một số cải tiến đã được thực hiện liên quan đến thông báo trong phiên bản Windows 10-1909. Việc truy cập cài đặt thông báo của người dùng dễ dàng hơn nhờ vào liên kết "Quản lý thông báo". Liên kết này sẽ đưa người dùng đến thẳng trang cài đặt thông báo chung. Điều này cho phép bạn sẽ không phải dừng hoàn toàn thông báo hoặc tắt âm thanh trên mỗi ứng dụng. Danh sách người gửi thông báo cũng được sắp xếp theo thứ tự gần nhất, vì vậy người sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mới mà mình đã bỏ lỡ của một ứng dụng nào đó.

Microsoft cũng thực hiện một số cải tiến cho các bộ phận UI và UX trên máy tính để bàn. Người sử dụng sẽ nhận thấy rằng di chuột lâu hơn một chút vào bất kỳ tùy chọn nào trên thanh công cụ. Menu nguồn sẽ mở rộng qua danh sách ứng dụng, hiển thị văn bản cho từng tùy chọn.

Phiên bản Windows 10-1909 cũng có những cải tiến khác như: nâng cấp về hiệu suất, thời lượng pin cũng được cải thiện. Nó cũng thực hiện một số bản sửa lỗi cho các bộ chứa Windows, trước đây yêu cầu máy chủ và bộ chứa phải ở cùng một phiên bản.
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Microsoft sẽ phát hành Windows 10 phiên bản 1909 ra công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.