Windows 10 Mobile 'nói không' với điện thoại bộ nhớ trong 4 GB

26/08/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Trên trang web dành cho Windows 10 Mobile, Micorsoft tiết lộ rằng các thiết bị Windows Phone 8.x có bộ nhớ trong thấp hơn 8 GB sẽ không được nâng cấp lên hệ điều hành di động Windows 10 sắp trình làng của hãng.

(TNO) Trên trang web dành cho Windows 10 Mobile, Micorsoft tiết lộ rằng các thiết bị Windows Phone 8.x có bộ nhớ trong thấp hơn 8 GB sẽ không được nâng cấp lên hệ điều hành di động Windows 10 sắp trình làng của hãng, theo Neowin.

Một số sản phẩm Windows Phone 8.x sẽ không được lên đời Windows 10 Mobile - Ảnh: Microsoft
Đây rõ ràng là một tin không vui cho những người đầu tư vào các thiết bị sử dụng nền tảng này, đặc biệt là các sản phẩm phân khúc giá rẻ vốn chủ yếu phụ thuộc vào khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Theo các đánh giá gần đây, Windows 10 Mobile có khả năng hoạt động rất tốt trên các thiết bị Windows Phone 8 hay Windows Phone 8.1, miễn là có đủ không gian lưu trữ để chứa hệ điều hành mới, chẳng hạn như Lumia 920 hay Lumia 520 đều chạy Windows 10 Mobile bản Preview khá tốt.

Thông báo mới của Microsoft cho thấy lý do vì sao chiếc smartphone Thunder 450W chạy Windows Phone 8.1 của Kazam được hãng này thông báo sẽ không cho phép nâng cấp lên Windows 10 Mobile. Chiếc điện thoại này chỉ trang bị bộ nhớ trong 4 GB.

Một điều may mắn là danh sách các thiết bị chạy Windows Phone 8.x có bộ nhớ trong thấp hơn 8 GB là không nhiều, bao gồm Lumia 530, Karbonn Titanium Wind W4, BLU Win JR LTE và Yezz Billy 4.

Phần lớn các thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8.x đều có bộ nhớ trong ít nhất 8 GB, và Lumia chiếm 90% thị trường Windows Phone nên có thể nói rằng ảnh hưởng của nó là không quá lớn.

Đáng chú ý, trước đó Microsoft nói rằng yêu cầu hệ thống tối thiểu dành cho các thiết bị chạy Windows 10 Mobile đó là trang bị bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.