Windows 10 gặp sự cố màn hình xanh chỉ với một đường dẫn

21/01/2021 11:53 GMT+7

Windows 10 tiếp tục gặp phải sự cố lỗ hổng trong hệ thống gây ra màn hình xanh chết chóc.

Trong vài ngày qua, một lỗi trên Windows 10 được báo cáo có thể làm hỏng ổ cứng của bạn chỉ bằng cách xem biểu tượng của tệp hoặc nhập một lệnh đơn giản. Giờ đây, một vấn đề tương tự khác lại tiếp tục được tiết lộ, màn hình xanh chết chóc (BSOD) sẽ xuất hiện chỉ bằng việc truy cập vào một đường dẫn hoặc vị trí trên máy tính của bạn.
Bleeping Computer báo cáo, lỗi mới xuất hiện này chỉ đơn giản liên quan đến một đường dẫn liên kết đến một vị trí cục bộ của Windows và thậm chí nó không cần phải nhấp vào để kích hoạt. Chỉ cần Windows cố gắng xử lý liên kết sẽ khiến hệ thống gặp sự cố BSOD, chẳng hạn như khi nó được nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt cũng có thể dẫn đến sự cố.
Báo cáo còn cho biết lỗi này có thể bị khai thác từ xa bằng cách đánh lừa người dùng tải xuống tệp chứa đường dẫn Windows gây lỗi. Hệ điều hành sẽ cố gắng tạo một biểu tượng từ dữ liệu đó, khiến hệ thống gặp sự cố. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể bị lợi dụng để gây ra BSOD ngay lập tức khi đăng nhập vào Windows nếu được chèn vào danh mục Startup.
Cả hai lỗi đều yêu cầu người dùng vô tình gõ các lệnh, đường dẫn lạ hoặc nhấp vào các liên kết hay biểu tượng trông đáng ngờ. Microsoft cho biết họ đang điều tra các vấn đề nhưng vẫn chưa công bố bất kỳ giải pháp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.