Windows 10 có thiết lập tốc độ làm mới màn hình, tìm kiếm nâng cao

16/10/2020 10:23 GMT+7

Phiên bản Insider Preview mới nhất của Windows 10 mang đến cho người dùng khả năng có thể điều chỉnh tốc độ làm mới màn hình ngay trong ứng dụng Settings.

Theo Neowin, đây là một cải tiến đáng chú ý trong Windows 10 nhằm cho phép người dùng chủ động hơn trong việc tận dụng tốc độ làm mới cao, vốn đã có mặt trên màn hình máy tính được một thời gian. Tốc độ làm mới cao hơn về cơ bản có nghĩa là người dùng sẽ thấy chuyển động mượt mà hơn. Những thứ được hưởng lợi phổ biến nhất là trò chơi và video.
Hiện tại tính năng mới đang có mặt trong phiên bản 20236 của Windows 10 Preview, nơi người dùng có thể lựa chọn đặt tốc độ làm mới mà họ muốn. Về cơ bản, điều này cho phép người dùng quyết định xem họ có muốn tăng mức tiêu thụ điện năng để đổi lấy giao diện người dùng linh hoạt hơn hay không. Dĩ nhiên, người dùng cũng cần phải đảm bảo có màn hình và bộ xử lý đồ họa (rời hoặc tích hợp) hỗ trợ khả năng đó.
Bên cạnh đó, phiên bản nói trên cũng chứng kiến cải tiến đến với hộp tìm kiếm, khi Microsoft hy vọng sẽ giúp người dùng sử dụng thường xuyên hơn. Cụ thể, hộp tìm kiếm của Windows 10 giờ đây chủ yếu xoay quanh cách nó ghi nhớ nội dung những tìm kiếm cuối cùng mà họ đã thực hiện. Tuy nhiên, nếu không muốn Windows theo dõi mình theo cách này, người dùng hoàn toàn có thể tắt tính năng đó.
Bản xem trước của Windows 10 cũng bao gồm một số tính năng và bản sửa lỗi nhỏ sẽ được triển khai đến bản ổn định trong tương lai. Dĩ nhiên, vì đây chỉ là bản xem trước cho các thành viên Insider nên chúng có thể bị thay đổi hoặc xóa hoàn toàn trong bản cập nhật cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.