Windows 10 Clipboard History thêm tùy chọn dán văn bản nội dung mới

23/02/2021 15:00 GMT+7

Microsoft đã thêm tùy chọn “Paste as Plain Text” vào Clipboard History của Windows 10 trong bản dựng xem trước mới nhất có sẵn cho thành viên Windows Insider.

Theo BleepingComputer, bắt đầu với Windows 10 Insider Preview Build 21318, người dùng sẽ thấy một tùy chọn mới được thêm vào giao diện cho phép họ xóa tất cả định dạng khỏi các mục Clipboard History. Chỉ cần mở lịch sử khay nhớ tạm (Windows + V) và nhấp vào nút … bên cạnh bất kỳ mục nhập dựa trên văn bản nào trong Clipboard History, người dùng sẽ thấy tùy chọn “Paste as Plain Text” cùng với ghim và xóa.
Khi người dùng sử dụng hành động này trong Clipboard History, nó sẽ dán nội dung văn bản của Clipboard mà không có định dạng ban đầu (phông chữ, màu sắc, kích thước…), cho phép nó khớp với định dạng của tài liệu đích. Được biết, mặc dù người dùng trước đó có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + V để xóa tất cả định dạng khi dán nội dung văn bản được gửi vào Clipboard nhưng điều này không hoạt động với các mục Clipboard History.
Mặc dù tính năng mới này sẽ chỉ triển khai cho một nhóm nhỏ thành viên Windows Insider kênh Dev để giúp Microsoft phát hiện các vấn đề về độ tin cậy và hiệu suất, nhưng sau đó Microsoft sẽ phân phối nó cho tất cả người dùng thuộc thành viên kênh Dev này.

Giao diện Clipboard History trong Windows 10 Insider Preview Build 21318

Ảnh chụp màn hình

Microsoft cũng thêm Journal dành cho những người thích viết nhật ký. Theo Microsoft, mực kỹ thuật số được xem là cách tốt nhất để tăng tốc độ xử lý thể hiện những gì người dùng nghĩ đến. Với Journal, các ý tưởng khác nhau có thể được kết nối, bản vẽ được phác thảo, chú thích được chèn tự do, thông tin định vị bằng tìm kiếm. Người dùng cũng có thể dễ dàng kết nối mực của mình trên các ứng dụng khác để phát triển ý tưởng tốt nhất.
Các thành viên Windows Insider sử dụng bút kỹ thuật số hằng ngày có thể cài đặt Journal từ Microsoft Store chia sẻ phản hồi của họ về các tính năng và khả năng hiện của nó để giúp Microsoft định hình trải nghiệm Windows 10 tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.