Windows 10 cài đặt ứng dụng web Office không cần xin phép

19/10/2020 08:54 GMT+7

Báo cáo từ một loạt trang tin và người dùng cho thấy Windows 10 đang buộc khởi động lại máy tính để cài đặt liên kết đến các ứng dụng web Office khởi chạy trong Edge, bao gồm trong menu Start.

Theo Engadget, điều này không giới hạn đối với các thành viên Insider khi những người sử dụng bản phát hành Windows 10 tiêu chuẩn cũng đã thấy sự thay đổi. Các ứng dụng không chiếm dung lượng lưu trữ hoặc các tài nguyên khác, tuy nhiên nó khác với trước đây khi việc cài đặt ứng dụng web Office là ở dạng tùy chọn. Lần này, Windows không yêu cầu sự cho phép của người dùng.
Nhận định về điều này, Theverge cho rằng việc không cho phép người dùng cài đặt ứng dụng web Office như là một lựa chọn đã làm tầm thường hóa bản cập nhật của Windows 10. Microsoft đã thiết lập các bản cập nhật tự động như là một cách để giúp người dùng đảm bảo có các bản sửa lỗi bảo mật mới và ngăn chặn sự bùng phát của phần mềm độc hại diện rộng.
Nếu máy tính Windows tự khởi động lại chỉ để giới thiệu sản phẩm mới, người dùng có thể cảnh giác với những bản cập nhật đó hoặc thậm chí tránh xa Windows hoàn toàn. Bên cạnh đó, nó cũng khiến người dùng không có nhiều quyền kiểm soát hệ thống.
Microsoft có khả năng làm gián đoạn công việc hoặc các nhiệm vụ quan trọng khác để thúc đẩy bộ công cụ năng suất trực tuyến của mình. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.