Wi-Fi 6 có thể sớm thêm phổ tần mới

04/01/2020 14:28 GMT+7

Phiên bản mới nhất của chuẩn Wi-Fi 6 có thể sẽ được mở rộng thêm phổ tần mới, 6 GHz, để bổ sung cho các biến thể 2,4 GHz và 5 GHz hiện có.

Theo Neowin, trong thông báo vừa đăng tải, Wi-Fi Alliance đã công bố thuật ngữ mới Wi-Fi 6E để phân biệt các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6 trên phổ tần 6 GHz. Nhưng tổ chức này lưu ý rằng phổ tần 6 GHz chưa có sẵn cho Wi-Fi vì nó vẫn đang chờ phê duyệt theo quy định trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) Ajit Pai gần đây bày tỏ ý định cung cấp phổ tần 6 GHz cho Wi-Fi, vì vậy có vẻ như sự chấp thuận sẽ sớm diễn ra.
Giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết việc áp dụng có thể sẽ tăng lên rất nhanh do tiềm năng của phổ tần 6 GHz cho Wi-Fi.
Sau khi nhận được phê duyệt theo quy định, dự kiến điện thoại thông minh và điểm truy cập của người tiêu dùng sẽ là thiết bị đầu tiên áp dụng công nghệ trước khi đến với điểm truy cập doanh nghiệp. Wi-Fi Alliance tin rằng Wi-Fi 6E sẽ đặc biệt hữu ích cho AR và VR, cũng như giúp giải quyết tình trạng thiếu phổ tần cho Wi-Fi, cung cấp các khối phổ liền kề có thể chứa 14 kênh 80 MHz bổ sung và bảy kênh 160 MHz bổ sung.
Được biết, phổ tần số cao hơn có thể cung cấp tốc độ nhanh hơn và nhiều công suất hơn, nhưng nó có phạm vi thấp và dễ bị chặn bởi các chướng ngại vật hơn. Do đó, phổ tần 6 GHz có thể có các trường hợp sử dụng cụ thể và không phải để thay thế cho phổ Wi-Fi hiện có. Tất nhiên, chúng ta sẽ chỉ có thể thấy lợi ích của nó khi Wi-Fi 6E thực sự khả dụng và ngay bây giờ, không có manh mối nào về việc điều đó sẽ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.