WHO phát video trực tiếp chia sẻ thông tin Covid-19 trên TikTok

18/03/2020 07:07 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hiện có gần nửa triệu người theo dõi trên TikTok sau khi đăng 11 video ngắn thu hút tổng cộng ba triệu lượt thích.

WHO phát trực tiếp một video trên TikTok để chia sẻ thông tin cập nhật về Covid-19 trong nỗ lực mới nhất để chống lại đại dịch toàn cầu. Chương trình phát video trực tiếp diễn ra vào tối 17.3. Ngoài chia sẻ thông tin mới về dịch bệnh, WHO còn trả lời câu hỏi từ người dùng, South China Morning Post cho biết.
Động thái này có thể giúp WHO mở rộng tầm ảnh hưởng trên nền tảng ứng dụng video phổ biến trong giới trẻ và thanh thiếu niên. WHO hiện có gần nửa triệu người theo dõi trên TikTok. TikTok cũng là ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều nhất thế giới trong hai tháng qua, theo dữ liệu từ công ty cung cấp giải pháp thị trường ứng dụng di động Sensor Tower.
“Thông tin y tế quan trong được WHO chia sẻ trên tài khoản TikTok là nguồn tài nguyên quý giá cho cộng đồng của chúng tôi”, TikTok nói.
Dịch Covid-19 hiện đã xuất hiện ở ít nhất 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, ảnh hưởng đến hơn 182.000 người và khiến ít nhất 7.100 người chết. Tuy nhiên, hành động lan truyền thông tin giả về chủng virus này cũng gây lo ngại không kém. Trước tình hình này, WHO đã hợp tác với các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Facebook, Twitter, Weibo, Tencent, ByteDance - công ty mẹ của TikTok và nền tảng video Trung Quốc Bilibili để hạn chế thông tin sai lệch.
Facebook cũng đã thực hiện biện pháp nghiêm ngặt để xóa nội dung không chính xác về dịch Covid-19. Twitter hôm 16.3 cho biết sẽ tăng cường sử dụng học máy và quy trình tự động để xử lý một loạt nội dung liên quan đến dịch bệnh có khả năng lạm dụng hoặc thao túng người dùng. Cả hai mạng xã hội này đã cung cấp tín dụng quảng cáo miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận để họ chạy các chiến dịch giáo dục về dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.