WHO phát triển ứng dụng theo dõi Covid-19 cho iOS và Android

Thành Luân
Thành Luân
31/03/2020 11:38 GMT+7

Ứng dụng mang tên gọi MyHealth của WHO là thành quả đến từ sự hỗ trợ bởi các nhân viên Google và Microsoft, cũng như các cố vấn và đại sứ WHO.

Theo BGR, MyHealth sẽ chuyển tiếp những thông tin tương tự như những gì mà WHO đã thực hiện với bot trên WhatsApp trước đó, bao gồm các hướng dẫn về việc cần làm nếu người dùng nghi ngờ mình có thể bị nhiễm Covid-19.
Không chỉ có vậy, MyHealth được cho là sẽ bổ sung chức năng cảnh báo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng trong tương lai. Ứng dụng cũng có thể được sử dụng để theo dõi các trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và truy cập vào lịch sử vị trí của họ. Thông tin này được dùng để giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách người nhiễm bệnh di chuyển trong cộng đồng ra sao. Để thực hiện điều này, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng cho phép truy cập dữ liệu lịch sử vị trí trên thiết bị của họ.
Dĩ nhiên việc theo dõi chỉ là một đề xuất cần sự chấp thuận từ người dùng nhưng dẫu sao đây cũng là một nỗ lực đáng hoan nghênh của WHO nhằm phản ứng với đại dịch tốt hơn. Mục đích chính của ứng dụng là cung cấp hỗ trợ người dùng ngay lập tức khi họ cần, bao gồm các câu trả lời nhanh để giúp họ tự chẩn đoán tình trạng sức khỏe của mình.
Một khía cạnh thú vị khác của ứng dụng đó là nó được xây dựng với Flutter, SDK mới của Google cho phép các nhà phát triển mã hóa ứng dụng duy nhất và phát hành nó trên iPhone, Android, web, cũng như hệ điều hành có thể sớm thay thế Android là Fuchsia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.