WhatsApp vá lỗi tin nhắn không được mã hóa

25/05/2020 20:44 GMT+7

Trong bản cập nhật sắp tới cho ứng dụng WhatsApp, nhiều lỗ hổng khiến các tin nhắn không được mã hóa trên iOS và Android sẽ được vá lại.

Những nội dung tin nhắn trong ứng dụng WhatsApp được bảo mật bằng mã hóa đầu cuối. Nhưng nếu những tin nhắn này được sao lưu lên các dịch vụ đám mây như iCloud (trên iOS) hoặc Google Drive (trên Android) thì sẽ không được bảo vệ bởi chuẩn mã hóa nói trên. Đây là một lỗ hổng được công bố gần đây, và tin tặc sẽ có thể dễ dàng khai thác nó để đọc được tin nhắn của nạn nhân.
Tuy nhiên, một bản cập nhật sắp được mang đến cho người dùng để vá lỗ hổng này. Forbes báo cáo rằng WhatsApp cho iOS phiên bản beta sẽ có một thay đổi cho phép mã hóa lịch sử trò chuyện được lưu trữ trên iCloud, bao gồm cả các dữ liệu media như hình ảnh, video. Từ đó các tin tặc, cũng như chính Apple cũng không thể đọc được những tin nhắn lưu trữ trên iCloud của WhatsApp. Và đồng thời, WhatsApp cũng đang áp dụng mã hóa các bản sao lưu trò chuyện trên Android ở phiên bản mới 2.20.73 và tính năng này có tên gọi là Protect Backup.
Hiện tại chưa có thông tin lỗ hổng này từng bị tấn công trước đó hay chưa, nhưng nỗ lực thực hiện các bản vá lỗi bảo mật của WhatsApp đang là động thái trấn an người dùng sau khi công bố thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.