WhatsApp thêm trung tâm mua sắm với giao diện cửa hàng ảo

24/06/2021 11:37 GMT+7

Facebook dường như đang muốn kiếm tiền từ ứng dụng trò chuyện WhatsApp của mình.

Theo TheNextWeb, Facebook đang tìm cách kiếm tiền từ khoản đầu tư của mình vào WhatsApp, bổ sung nhiều tính năng mới cho các doanh nghiệp trong vài năm qua. Giờ đây, công ty đang biến nó thành một trung tâm mua sắm trực tiếp ở một vài quốc gia.
Facebook đã giới thiệu Shops vào năm 2020 như một cách để biến các trang Facebook và Instagram thành mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số, đặc biệt chú trọng đến các doanh nghiệp nhỏ. Công ty đã lưu ý vào thời điểm đó rằng tính năng này sẽ đến với WhatsApp và Messenger, vì vậy thông báo hôm nay không phải là một điều bất ngờ.
Trên thực tế, có vẻ như việc tích hợp Shops với WhatsApp về cơ bản chỉ mang đến một nút nổi bật trong các cuộc trò chuyện liên kết đến Shops của một doanh nghiệp. Mặc dù điều đó có vẻ không nhiều, nhưng nó có thể là một bổ sung đáng giá cho các doanh nghiệp nhỏ dựa vào WhatsApp để bán hàng, hình thức kinh doanh này khá phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Tích hợp cửa hàng có thể giúp hợp lý hóa việc bán hàng trong khi cho phép khách hàng trò chuyện trực tiếp với nhân viên cửa hàng.
Công ty nói đại dịch đã thay đổi cách mua sắm, chuyển sang bán hàng trực tuyến thường xuyên hơn. Hơn nữa, theo Facebook, một trong ba người mua sắm trên toàn cầu nói rằng họ có kế hoạch dành ít thời gian đến cửa hàng hơn ngay cả sau khi đại dịch kết thúc và gần 3/4 nói rằng họ lấy ý tưởng mua sắm từ Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp. Được biết có hơn 300 triệu người ghé thăm Shops mỗi tháng và việc tích hợp WhatsApp chắc chắn sẽ làm tăng con số đó. Công ty cho biết tính năng này sẽ sớm được tung ra ở một số quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.