WhatsApp siết chính sách bảo mật mới

22/02/2021 13:59 GMT+7

WhatsApp vừa cho biết người dùng sẽ mất quyền truy cập vào tất cả tính năng quan trọng trên dịch vụ nếu không chấp nhận điều khoản bảo mật mới có hiệu lực từ ngày 15.5 tới.

Theo Mashable, WhatsApp tuyên bố những người không chấp nhận các thay đổi trước ngày 15.5 sẽ “không thể đọc hoặc gửi tin nhắn từ ứng dụng”, nhưng “trong thời gian ngắn, những người dùng này sẽ có thể nhận cuộc gọi và thông báo”. TechCrunch lưu ý “thời gian ngắn” sẽ kéo dài trong vài tuần trước khi các tính năng biến mất nếu người dùng không chấp nhận chính sách sau thời hạn như đã nói.
Nội dung email cũng bao gồm một liên kết đến trang Câu hỏi thường gặp do WhatsApp tạo ra cung cấp các chi tiết đã nói cũng như các tùy chọn cho những người không muốn chấp nhận chính sách bảo mật mới. Trước ngày 15.5, người dùng có thể xóa tài khoản của mình, tải xuống báo cáo về tài khoản và xuất lịch sử trò chuyện của mình.
Cũng trong nội dung chính sách bảo mật, WhatsApp cho biết các điều khoản gần đây và bản cập nhật chính sách quyền riêng tư mới không ảnh hưởng đến tin nhắn cá nhân. Các thay đổi liên quan đến các tính năng tùy chọn kinh doanh trên WhatsApp và cung cấp thêm tính minh bạch về cách công ty thu thập và sử dụng dữ liệu.
Ban đầu, WhatsApp dự định thực hiện những thay đổi này vào ngày 8.2, nhưng kéo dài thời gian áp dụng sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng. Bằng cách lùi sang tháng 5, công ty hy vọng sẽ giúp người dùng đủ thời gian để xem xét các thay đổi thay vì dựa vào các thông tin sai lệch được lan truyền, từ đó giúp người dùng đồng ý với các chính sách mới tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.