WhatsApp sắp hỗ trợ sao lưu trò chuyện được mã hóa

09/03/2021 11:35 GMT+7

Trong một tuyên bố mới nhất trên Twitter, nguồn tin độc lập nhưng đáng tin cậy WABetaInfo cho biết WhatsApp đang làm việc trên nền tảng mã hóa sao lưu đám mây.

Theo PhoneArena, WhatsApp đang giới thiệu một tính năng sao lưu trò chuyện được bảo vệ bằng mật khẩu mới trên ứng dụng nhắn tin của họ. Người dùng có thể chọn khóa bất kỳ cuộc trò chuyện nào của mình bằng mật khẩu và thậm chí WhatsApp sẽ không có quyền truy cập vào các mật khẩu riêng tư này. Khi cài đặt lại hoặc cài WhatsApp trên thiết bị mới, người dùng sẽ nhận được lời nhắc mật khẩu để mở khóa các tin nhắn được bảo vệ của mình.
Mặc dù cơ sở dữ liệu trò chuyện đã được mã hóa, nhưng mã hóa không mở rộng đến phương tiện được chia sẻ và theo WABetaInfo, thuật toán có thể đảo ngược và không được mã hóa đầu cuối. Tính năng mã hóa sao lưu đám mây sẽ có sẵn trên bản cập nhật trong tương lai cho cả Android và iOS.
Đây không phải là tin tức duy nhất liên quan đến tính năng bảo mật sẽ đến với WhatsApp trong thời gian tới. Cách đây vài ngày, có thông tin cho biết WhatsApp cũng đang thử nghiệm một chức năng gửi tin nhắn biến mất sau 24 giờ, cũng như ảnh tự hủy kiểu Snapchat.
Tuy nhiên, để sử dụng bất kỳ tính năng nào trong số này, người dùng sẽ phải đồng ý với chính sách bảo mật mới của WhatsApp trước ngày 15.5, nếu không sẽ khiến người dùng mất chức năng của ứng dụng và tất cả tính năng sắp có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.