WhatsApp làm sáng tỏ tính năng ‘tin nhắn biến mất’

03/11/2020 08:22 GMT+7

WhatsApp đã âm thầm làm việc trên một tính năng mới có tên Disappearing Messages (tạm dịch: Tin nhắn biến mất) cho phép nó tự động xóa tin nhắn sau một khoảng thời gian nhất định.

Theo Neowin, Disappearing Messages được đồn đại sẽ có mặt trên WhatsApp trong tương lai, và giờ đây công ty đã bắt đầu nói rõ hơn về tính năng này. Về cơ bản, người dùng có thể đặt quy tắc xóa tin nhắn khỏi lịch sử trò chuyện của cả hai bên sau 7 ngày. Tính năng sẽ hoạt động cho cả cuộc trò chuyện cá nhân và nhóm nhưng chỉ quản trị viên nhóm mới có thể bật hoặc tắt nó.
Ngoài ra, WhatsApp cũng chỉ ra rằng tin nhắn sẽ xóa sau 7 ngày ngay cả khi người dùng không mở ứng dụng trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, thông báo có thể được hiển thị trong ngăn thông báo cho đến khi WhatsApp được mở.
WhatsApp cũng nêu rõ một số điểm mà người dùng cần nhớ khi sử dụng tính năng mới. Theo đó, mặc dù tin nhắn sẽ biến mất, người dùng vẫn có thể chụp ảnh màn hình và lưu tin nhắn. Disappearing Messages cũng có thể được sao chép và lưu tại một vị trí riêng biệt, vì vậy WhatsApp khuyên người dùng chỉ nên sử dụng nó với các liên hệ đáng tin cậy. Cuối cùng, Disappearing Messages cũng sẽ hoạt động với các tập tin phương tiện nhưng nếu một người đã bật tự động tải xuống thì các tập tin phương tiện sẽ được lưu vào thư viện ngay cả khi tin nhắn tương ứng dụng bị xóa khỏi cuộc trò chuyện WhatsApp.
Tính năng Disappearing Messages sẽ có sẵn cho người dùng Android, iOS, KaiOS, Web và máy tính để bàn. Khi tính năng này được triển khai, người dùng có thể nhấn vào tên liên hệ và bật Disappearing Messages. Tuy nhiên, WhatsApp vẫn chưa tiết lộ lịch trình triển khai nó đến với người dùng, và chưa rõ liệu công ty cho phép người dùng đặt thời lượng hay chỉ được đặt cố định 7 ngày duy nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.