WhatsApp làm gì nếu bạn từ chối chính sách bảo mật mới?

14/05/2021 08:16 GMT+7

WhatsApp sẽ bắt đầu giới hạn những gì người dùng có thể làm trên nền tảng nếu họ từ chối chính sách bảo mật mới.

WhatsApp gần đây cập nhật trang FAQ (câu hỏi thường gặp) của mình với một mục liên quan đến những gì sẽ xảy ra với người dùng không chấp nhận chính sách bảo mật mới.
Cụ thể, nếu không chấp nhận chính sách bảo mật mới, người dùng sẽ luôn bị làm phiền bởi các thông báo yêu cầu xuất hiện dai dẳng. Sau đó người dùng sẽ mất quyền truy cập vào danh sách trò chuyện của họ trên ứng dụng. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn sẽ mất hầu hết các chức năng của ứng dụng. Bạn sẽ chỉ có thể chấp nhận các cuộc gọi thoại và video, gọi lại và trả lời tin nhắn từ các thông báo. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc thực hiện cuộc gọi.
Một vài tuần sau chức năng hạn chế này, WhatsApp sẽ ngừng gửi tin nhắn và cuộc gọi đến điện thoại của bạn, vì vậy bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng này. Trong toàn bộ khoảng thời gian bị giới hạn chức năng này, bạn sẽ vẫn thấy tùy chọn chấp nhận chính sách bảo mật mới trong trường hợp bạn thay đổi quyết định.
Mặc dù WhatsApp nói rõ rằng sẽ không xóa tài khoản nếu không chấp nhận chính sách này, nhưng chính sách không hoạt động sẽ được áp dụng. Có nghĩa là sau 120 ngày không hoạt động tài khoản WhatsApp sẽ bị xóa. Thực tế là người dùng đang bị buộc ngừng hoạt động nếu họ không chấp nhận chính sách quyền riêng tư mới. Mặc dù về mặt kỹ thuật, lý do xóa không phải là bạn không chấp nhận chính sách trực tiếp, nhưng đó là một hậu quả không thể tránh khỏi.
Chính sách bảo mật mới của WhatsApp cho phép nền tảng này xem bạn đang nói gì khi giao tiếp với các doanh nghiệp. Thông tin này được chia sẻ với Facebook cho các mục đích tiếp thị. WhatsApp đã nhấn mạnh chính sách bảo mật mới không cho phép nền tảng xem tin nhắn của bạn khi giao tiếp với người dùng khác, chỉ với các doanh nghiệp, với lý do mã hóa đầu cuối.
Tuy nhiên, do WhatsApp có thể đọc tin nhắn của bạn với các doanh nghiệp, nhiều người dùng lo lắng nền tảng này có thể xem được các tin nhắn riêng tư. Không có bằng chứng cho thấy WhatsApp đang làm điều này, nhưng với quá khứ mờ ám của Facebook liên quan đến quyền riêng tư của người dùng, những lo ngại là có thể hiểu được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.