WhatsApp cho di động sẽ hiển thị quảng cáo

23/05/2019 10:30 GMT+7

Điều này không hoàn toàn bất ngờ, cũng như khó tránh khỏi kể từ khi Facebook mua lại nền tảng nhắn tin WhatsApp.

Theo PhoneArena, Facebook vừa thông báo sẽ cho hiển thị quảng cáo trên WhatsApp phiên bản Android và iOS trong năm 2020.
Trước đó, một thông tin được xác nhận tại sự kiện Facebook Marketing Summit hằng năm chỉ ra rằng những quảng cáo ban đầu sẽ triển khai dưới dạng cập nhật trạng thái như Instagram Stories. Chúng sẽ chiếm trọn diện tích toàn màn hình và hiển thị tên của công ty, thay vì hiển thị tên của số liên lạc. Thêm vào đó, tính năng vuốt lên để hiển thị đường dẫn cũng sẽ được tích hợp.
Tại thời điểm này, chưa rõ liệu Facebook đã có thêm kế hoạch nào cho quảng cáo trên WhatsApp hay không. Nhưng có thể họ sẽ mang đến những cách thức hiển thị khác như chèn quảng cáo vào giữa nội dung cuộc trò chuyện.
Tiếp đó, để tăng tính thuận tiện, những quảng cáo mới liên kết trực tiếp với các tài khoản WhatsApp Business sẽ sớm có khả năng chuyển sang hiển thị trên cả Facebook lẫn Instagram.
Người dùng loại tài khoản này sẽ hưởng lợi từ các định dạng nhắn tin đa dạng hơn, ví dụ như kết hợp hình ảnh hoặc tập tin PDF với một đoạn văn bản ngắn. Và khi nhắn tin về sản phẩm nào đó, người dùng có thể xem thêm về nó ngay trong WhatsApp và sau đó truy cập được vào toàn bộ danh mục sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.