Western Digital ra mắt thẻ nhớ SD đầu tiên trên thế giới chạm mốc 1 TB

21/09/2016 09:38 GMT+7

Tại sự kiện Photokina 2016 đang diễn ra tại Đức, hãng Western Digital Corporation đã giới thiệu chiếc thẻ nhớ Sandisk SDXC đầu tiên trên thế giới có dung lượng lên tới 1TB.

Theo Engadget, đối tượng hướng đến cho dòng sản phẩm này là những nhiếp ảnh gia, các nhà quay phim chuyên nghiệp thường xuyên chụp và xử lý những đoạn video có chất lượng siêu khủng lên đến 4K hay 8K, các video thực tế ảo, video 360 độ trên những thiết bị DSLR. Với giải pháp mới này, họ sẽ không còn phải lo ngại việc thay đổi thẻ khiến bỏ lỡ đi những khoảnh khắc quý giá khi thực hiện quay phim với thời lượng dài.
Chiếc thẻ nhớ SD này vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa được công bố tốc độ đọc ghi, giá cả và thời điểm bán chính thức. Trước đó, Extreme PRO UHS-I/U3 SDXC là mẫu thẻ nhớ SD có dung lượng cao nhất của SanDisk với dung lượng 512GB, đáng bán với giá 346 USD trên Amazon.
Quay trở lại quá khứ, chỉ trong vòng 16 năm kể từ khi ra mắt chiếc thẻ SD đầu tiên có dung lượng 64 MB, SanDisk đã tiếp cận đến dung lượng 1TB. Cũng trong năm 2014 tại sự kiện Photokina 2014, hãng Sandisk (lúc đó chưa bị Western Digital mua lại) cũng giới thiệu mẫu thẻ SanDisk Extreme PRO SDXC có dung lượng 512GB, phá kỷ lục lưu trữ vào thời điểm lúc bấy giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.